Marseille 1-2 Arsenal: "Pháo thủ" thắng thiếu thuyết phục

VTV NewsCập nhật 00:18 ngày 19/09/2013

Arsenal có được hai bàn thắng của Walcott (65') và Ramsey (84') nhờ những sai làm của hàng thủ Marseille. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của đại diện nước Pháp được ghi do công của Ayew trên chấm 11m.

Trận đấu kết thúc, Arsenal đã có chiến thắng 2-1 trước Marseille trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League. Trong một diễn biến khác, á quân Champions League đã phải đón nhận thất bại 1-2 trước Napoli trên đất Italy.

- 90': VÀO! Marseille đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Ramsey đã phạm lỗi ngớ ngẩn với đối phương trong vòng cấm và Ayew đã không mắc phải sai lầm nào trên chấm phạt đền.

‘ Ramsey ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. (Ảnh: AP)

- 85': VÀO! Ramsey nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal. Ramsey đột phá vào khu trung lộ của Marseille trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, bóng đã chạm chân hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng khiến thủ thành Mandanda bó tay.

CẬP NHẬT: Barcelona đã liên tiếp có hai bàn thắng để nâng tỉ số lên 4-0 trước Ajax với các pha lập công của Pique (69') và Leo Messi (75'). Trong khi đó, Napoli nâng tỉ số lên 2-0 trước Dortmund nhờ công của Lorenzo Insigne (67'). Ở diễn biến khác, Chelsea đã bị Basel gỡ hoà 1-1 ở phút 71; 10 phút sau, Basel nâng tỉ số lên 2-1 rất bất ngờ. Ngoài ra, Atletico đã nâng tỉ số lên 3-1 trước Zenit.

- 74': Valbuena tung ra cú dứt điểm nhanh từ ngay sát vạch 16m50 nhưng bóng đi vọt xà ngang.

- 72': NGUY HIỂM! Giroud đã có pha bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của đồng đội. Tuy nhiên cú đánh đầu của tiền đạo người Pháp đi chệch cột dọc.

‘ Walcott ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: AFP)

- 65': VÀO! Hàng thủ Marseille đã mắc sai lầm và biếu không cho Arsenal một bàn thắng. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Gibbs, Morel đã phá bóng hụt khi phía sau anh là Walcott. Ngay lập tức, tuyển thủ người Anh đã có pha bắt volley đẹp mắt làm tung lưới Marseille. Tỉ số được mở cho Arsenal đầy bất ngờ.

- 60': KHÔNG VÀO! Từ pha tạt bên cánh trái của các cầu thủ Marseille, trung vệ Mertesacker phá bóng hụt làm bóng bay thẳng về phía khung thành đội nhà. Tuy nhiên, Kieran Gibbs đã kịp thời băng về đánh đầu cứu nguy trong gang tấc.

CẬP NHẬT: Barcelona đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong cuộc đón tiếp Ajax trên sân nhà Camp Nou. Người ghi bàn lại là Leo Messi. Trong khi đó, Atletico dù đã ghi bàn dẫn trước ở phút 41 nhờ công của Miranda nhưng Hulk đã gỡ hoà cho Zenit ở phút 58. Trong một diễn biến khác, FC Porto đã có bàn thắng mở tỉ số vào lưới Austria Wien sau pha ghi bàn của Lucho Gonzalez ở phút 55.

‘ Arsenal (vàng) thi đấu bế tắc trước chủ nhà Marseille. (Ảnh: Getty)

- 56': NGUY HIỂM! Payet thoải mái bắt volley trong vòng cấm nhưng Szczesny xuất sắc bắt gọn.

- 52': NGUY HIỂM! Gibbs đã có pha dâng cao lên tham gia tấn công và hậu vệ trẻ này đã có pha phối hợp đập nhả 1-2 rất chính xác với Ozil trước khi tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Đáng tiếc, cú sút của Gibbs đã bị thủ thành Mandanda bắt gọn.

Hiệp hai bắt đầu. Ngay sau đó, Marseille đã có cơ hội khi Fanni nhận bóng trong tư thế trống trải và tung ra cú dứt điểm cực nhanh. Đáng tiếc cú sút vội vàng của Fanni đã đi chệch khung thành.

CẬP NHẬT: Trong những phút cuối hiệp một, Chelsea đã có được bàn thắng mở tỉ số vào lưới Basel sau pha lập công của Oscar (phút 45). Trong khi đó, Dortmund sẽ phải gặp không ít khó khăn trong hiệp hai trước Napoli sau khi Roman Weidenfeller bị truất quyền thi đấu do chơi bằng bằng tay.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tỉ số của 45 phút đầu tiên, 0-0.

- 39': NGUY HIỂM! Valbuena nhận bóng ngay sát biên phải trong vòng cấm và căng ngang vào trong. Tuy nhiên, trung vệ Mertersacker đã nhanh chóng lùi về kịp thời cản phá giải nguy.

- 35': Lối đá áp sát, chặt chẽ và kỷ luật của Marseille đang khiến Arsenal gặp không ít khó khăn trong việc áp đặt lối chơi cũng như tổ chức tấn công.

CẬP NHẬT: Barcelona đã có bàn thắng mở tỉ số vào lưới của Ajax nhờ pha lập công của Leo Messi ở phút 21.Trong khi đó, Napoli cũng đã có bàn thắng mở tỉ số vào lưới Dortmund sau pha ghi bàn của Higuain ở phút 29.

‘ - 30': Arsenal đang bế tắc trong lối chơi cũng như việc tạo ra những cơ hội uy hiếp khung thành đối thủ. Các học trò của Wenger không thể áp đặt được lối chơi lên đội chủ nhà Marseille.


- 21: NGUY HIỂM. Ayew thoải mái bật cao đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội đưa bóng đi chệch khung thành của Arsenal trong gang tấc.

- 19': CƠ HỘI! Nhận đường căng ngang của đồng đội ngay trước vạch 16m50, Valbuena đã có cơ hội và tung ra cú dứt điểm ngay. Tuy nhiên, cú sút của Valbuena đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hơn 10 phút đã trôi qua nhưng vẫn chưa có cơ hội rõ ràng cho cả hai đội. Thế trận có phần nghiêng về Marseille. Những niềm hi vọng của Arsenal như Giroud, Walcott và đặc biệt là Ozil vẫn chưa thể hiện được nhiều.

- 6': CƠ HỘI! Walcott đã tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Marseille mặc dù bị theo kèm rất chặt. Tuy nhiên cú dứt điểm không quá nguy hiểm!

- 4': Marseille đang là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Đội chủ nhà không hề e ngại đại diện đến từ London khi liên tục tổ chức hãm thành, đã có ít nhất 2 cú dứt điểm về phía khung thành Arsenal.

1h45': Trận đấu đã được bắt đầu! Marseille là đội giành quyền giao bóng trước.

‘ ĐỘI HÌNH RA SÂN:


+ Marseille: Mandanda (30), Fanni (24), N’Koulou (3), Mendes (4), Morel (15), Romao (20) – Cheyrou (7), Payet (17), Valbuena (28), A.Ayew (10), Gignac (9)

+ Arsenal: Szczesny (1), Giroud (12), Ramsey (16) – Oezil (11) – Walcott (14), Wilshere (10), Flamini (20), Gibbs (28), Koscielny (6), Mertersacker (4), Sagna (3)