Messi ghi bàn nhiều hơn 16 CLB ở La Liga

Trung Khánh (Theo Marca/ Daily Mail)Cập nhật 10:12 ngày 28/01/2013

Messi ghi 4 bàn vào lưới Osasuna (Ảnh: Getty)

Sau khi ghi 4 bàn vào lưới Osasuna, không những siêu sao Argentina xoá nhoà hat-trick của Ronaldo mà còn có được số bàn thắng nhiều hơn 16 CLB ở La Liga.

Với tổng số 33 bàn thắng, Messi có thành tích ghi bàn ngang bằng CLB Malaga – đội bóng hiện xếp thứ 4 về số bàn thắng có được ở La Liga. Điều đó có nghĩa là một mình Messi có được số lần lập công nhiều hơn thành tích ghi bàn của 16 đội bóng đang chơi ở giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha sau 21 trận đấu.

Không chỉ mình Messi có được 4 bàn trong vòng đấu cuối tuần qua. Cầu thủ Mauro Icardi cũng ghi 4 bàn vào lưới Pescara góp công lớn vào chiến thắng 6-0 cho Sampdoria ở vòng 22 Serie A.

Một điểm trùng hợp thú vị là cầu thủ tuổi teen Icardi sinh ra cùng thành phố với Messi và cũng trưởng thành từ lò đào tại La Masia.

Ở vòng 21 La Liga vừa qua, Messi đã xuất sắc nã vào lưới Osasuna tới 4 bàn góp công lớn vào thắng lợi 5-1 đầy thuyết phục của Barca. Ở mỗi hiệp, Messi đều có 2 lần lập công vào lưới đội bóng ưa thích. Với cá nhân Messi, siêu sao 25 tuổi người Argentina rất có duyên với mành lưới của Osasuna khi có được 14 bàn thắng sau 13 trận đấu.

Như thế, QBV FIFA khiến cú hat-trick của Ronaldo vào lưới Getafe một ngày trước đó trở nên mờ nhạt. Hiện Messi đã có nhiều hơn Ronaldo 12 bàn thắng và tiến nhanh đến danh hiệu Pichichi ở mùa này. Ngoài ra, có thêm 4 bàn thắng, Messi đã vượt mốc 200 bàn thắng ở La Liga và là cầu thủ trẻ nhất trong số 8 ngôi sao từng cán mốc đáng tự hào này.

Đây là lần thứ 3 Lionel Messi có được 4 bàn thắng trong một trận đấu. Ở mùa trước, Azulgrana cũng hai lần làm được điều tương tự trong các trận đấu gặp Valencia và Espanyol.

Giữa tuần tới, NHM sẽ tiếp tục được chứng kiến hai tay săn bàn thượng hạng Messi và Ronaldo trực tiếp so tài khi Barca và Real đụng độ tại bán kết Copa del Rey lượt đi hứa hẹn những màn rượt đuổi hấp dẫn và bữa tiệc mãn nhãn.