Milan 2–0 Barcelona: Nước mắt “người khổng lồ”

Hồng MinhCập nhật 04:53 ngày 21/02/2013

Trong ngày Messi cũng như Iniesta, Xavi im tiếng trước một Milan cần cù, nhẫn nại, Barca đã thất bại một cách thuyết phục tại San Siro. "Người khổng lồ" cũng đã biết rơi nước mắt bởi Champions League luôn là đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh.

Làm khách trước Milan, HLV Jordi Roura tung ra một Barca mạnh nhất khi Pique và Puyol làm thành cặp trung vệ trong khi trên hàng công vẫn có đó cái tên Leo Messi. Đặc biệt ở khu trung tuyến, Xavi đã kịp trở lại cùng các đồng đội.

Bên phía AC Milan, Nocerino không kịp hồi phục chấn thương và còn không có tên trong danh sách dự bị của Milan. Trong khi đó, nhiệm vụ ghi bàn được Allegri giao phó cho bộ 3 đang có phong độ khá cao là Boateng, Pazzini, El Shaarawy.

‘ Messi (vàng) bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Milan (Ảnh: Reuters)

Trước một Barca có sức công phá khủng khiếp, HLV Allegri đã chủ động chỉ đạo các học trò triển khai lối đá phòng ngự, phản công. Mỗi khi không có bóng, toàn bộ cầu thủ của Milan lại bu kín xung quanh vòng cấm địa của mình. Tuy nhiên khi có cơ hội phản công, khoảng 4 đến 5 cầu thủ của họ tăng tốc rất nhanh để tham gia tấn công. Tình huống El Shaarawy dốc bóng rất thoáng xuống thẳng vòng cấm địa Barca ở phút 15 là một ví dụ.

Lối chơi phòng ngự số đông của Milan đã khiến Barca bế tắc trong suốt hiệp 1. Những gì Barca làm được tại San Siro là chuyền, chuyền và chuyền. Thời gian kiểm soát bóng trong 45 phút đầu tiên của Barca lên đến 70% nhưng đường vào khung thành của Abbiati vẫn bị bịt kín.

Những phút đầu hiệp hai, Barca vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong khi Milan vẫn nhẫn nại theo đuổi lối đá của riêng mình. Sự kiên nhẫn của đội chủ sân San Siro đã được đền đáp khi họ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 56.

‘ Niềm vui của Boateng sau bàn thắng mở tỉ số cho Milan (Ảnh: Reuters)

Từ một pha dàn xếp đá phạt trực tiếp, bóng được đẩy ra để Montolivo sút xa. Bóng sau đó đi rất mạnh, đập vào người một cầu thủ Barca rồi nẩy lại gần vị trí của Boateng. Ngay lập tức, số 10 của Milan đã tung ra cú dứt điểm nhanh và đẹp mắt hạ gục thủ thành Valdes đưa Milan tạm vươn lên dẫn trước Barca.

Khi những vị khách xứ Catalan đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì Milan đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 đầy bất ngờ. Phút 81, Muntari dễ dàng sút tung lưới Valdes sau khi nhân đường chuyền thuận lợi của El Shaarawy. Trong bàn thua này, Puyol đã mắc sai lầm lớn khi không theo sát và đoạt bóng từ chân của Boateng.

‘ Pha làm bàn ấn định tỉ số 2-0 của Muntari (Ảnh: Reuters)

Thời gian còn lại không đủ để Barca tìm kiếm chút lợi thế trước trận lượt về tại Camp Nou. Messi cũng như Xavi, Iniesta… hoàn toàn im tiếng tại San Siro. “Người khổng lồ” xứ Catalan đã thua một cách thuyết phục trước Milan.

Với thắng lợi 2-0, đoàn quân của HLV Allegri đang nắm lợi thế rất lớn cho chuyến hành quân đến Camp Nou sau đây 2 tuần. Trong khi đó, Barca đang đứng trước viễn cảnh bị loại từ vòng 1/8 Champions League năm nay.

Trong trận đấu cùng giờ, Galatasaray đã bị Schalke cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà Ali Sami Yen.

Đội hình xuất phát:

+ Milan: Abbiati - Abate, Zapata, Mexes, Constant - Montolivo, Ambrosini, Muntari - Boateng, Pazzini, El Shaarawy
- Dự bị: Amelia, De Sciglio, Yepes, Traoré, Christante, Niang, Bojan

+ Barca: Valdes - Alves, Pique, Puyol, Alba - Xavi, Busquets, Fabregas - Pedro, Messi, Iniesta
- Dự bị: Pinto, Mascherano, Montoya, Thiago, Song, Alexis, Tello

Thông số trận đấu: