MU hướng tới mùa giải mới: Sir Alex làm gì với 120 triệu bảng?

Kim DungCập nhật 14:05 ngày 26/04/2013

 Dù mới lên ngôi cao nhất của bóng đá Anh nhưng ngay từ lúc này, MU đã bắt đầu hướng tới mùa giải 2013 – 2014 với một danh sách dài các mục tiêu cần mua cũng như những “món hàng” cần thanh lý.

Theo kế hoạch, HLV Alex Ferguson sẽ có 120 triệu bảng để thỏa thích “mua sắm” vào mùa hè năm nay. Đây là ngân sách chuyển nhượng lớn chưa từng có trong lịch sử của nhà đương kim vô địch nước Anh.

Số tiền khổng lồ120 triệu bảng trên gồm 70 triệu bảng của câu lạc bộ cùng 50 triệu bảng từ việc thanh lý các cầu thủ không còn năm trong kế hoạch của HLV Alex Ferguson.

Chuyển đến MU với mức giá rất cao và được đặt rất nhiều hy vọng nhưng tiền vệ cánh trái Nani cũng như tiền vệ trung tâm Anderson nhiều khả năng sẽ phải rời câu lạc bộ vào mùa hè năm nay với mức giá dư đoán lần lượt là 15 và 10 triệu bảng.

‘ "Hạt đậu nhỏ" sẽ nói lời tạm biệt sân Oldtrafford

Javier Hernandez, tiền đạo người Mexico là cái tên tiếp theo có thể phải chia tay với sân vận động Old Trafford. Dù luôn bén duyên ghi bàn trong mỗi lần được ra sân nhưng việc mài đũng quần trên ghế dự bị khi Robin van Persie, Wayne Rooney và Danny Welbeck là sự chọn chủ yếu của HLV người Scotland ở mùa giải này là lý do khiến “hạt đậu nhỏ” ra đi.

Đích đến của Chicharito nhiều khả năng sẽ là Atletico Madrid, câu lạc bộ đang ráo riết săn lùng một tiền đẳng cấp để thay thế cho Radamel Falcao chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt trong mùa hè năm nay. Để sở hữu Javier Hernandez, câu lạc bộ đến từ thủ đô Madrid sẽ phải chi khoảng 22 triệu bảng.

‘ Rooney đang bị "mất chỗ" vì Persie

Luôn là lựa chon số 1 trên hàng tiền đạo của MU kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid nhưng với sự xuất hiện của Robin van Persie cùng hàng loạt mâu thuẫn với HLV HLV Alex Ferguson, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ có một bến đỗ mới trong mùa hè.

Hiện có rất nhiều tin đồn, gã nhà giàu mới nổi Paris Saint-Germain đang sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo người Anh.

Các mục tiêu mua sắm

Cristiano Ronaldo là cái tên được báo giới nhắc đến nhiều nhất trong hàng loạt mục tiêu mua sắm của MU trong mùa hè năm nay. Sau 4 năm thi đấu tại Real Madrid, tiền đạo người Bồ Đồ Nha đã không ít lần công khai mình đang cảm thấy “buồn” và “cô đơn” tại cậu lạc bộ hoàng gia Tây Ban Nha cũng như thể hiện tình cảm với MU.

Đặc biệt, HLV Alex Ferguson cũng không giấu diếm mong muốn được” tái ngộ” cậu học trò cưng ngay trong mùa giải năm nay.

‘ Liệu cậu học trò Ronaldo có "trở lại mái nhà xưa"?

Tuy nhiên, để giải thoát Cristiano Ronaldo, MU chắc chắn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ, có thể lên đến 80 triệu bảng, lớn hơn rất nhiều so với số tiền 65 triệu bảng câu lạc bộ bán chính anh cho Real Madrid vào năm 2009.

Không chỉ ngắm Cristiano Ronaldo, theo thông tin mới nhất từ sân Old Trafford, HLV Alex Ferguson đã quyết bỏ ra 30 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski, ngôi sao đang được săn đón trên khắp châu Âu khi ghi đến 4 bàn vào lưới Real Madrid tại trận bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Tuy nhiên, việc MU chiêu mộ được tiền đạo Ba Lan đang gặp rất nhiều khó khăn khi hàng loạt ông lớn như Bayern Munich, PSG, Mancity... cũng đang khao khát Lewandowski. Ngoài ra, trở ngại lớn nhất lại đến từ câu lạc bộ hiện tại của Lewandowski - Borussia Dortmund.

‘ Lewandowski đang được các CLB châu Âu săn lùng ráo riết

Cựu vương của nước Đức sau khi mất tiền vệ Mario Gozte vào tay Bayern Munich đã tuyên bố dù có mất trắng Lewandowski cũng sẽ không bán tiền đạo này vào mùa hè năm nay. Hợp đồng của Lewandowski chỉ còn thời hạn tới năm 2014. Điều đó cũng đồng nghĩa đội bóng Đức sẽ phải bán chân sút này vào mùa Hè tới nếu không muốn mất trắng vào năm sau nữa.

Bên cạnh các tiền đạo, MU chắc chắn sẽ chiêu mộ thêm một hậu vệ đẳng cấp để gia cố hàng phòng ngự khá lỏng lẻo khi Patrice Evra, Jonny Evans và Rio Ferdinand đều không đạt phong độ cao trong khi Nemaja Vidic thường xuyên chấn thương.