Ngược dòng ngoạn mục, U19 Việt Nam đặt vé vào bán kết

T.K (Theo Goal)Cập nhật 23:36 ngày 14/09/2013

Vượt qua sức ép của 3 vạn khán giả chủ nhà, U19 Việt Nam đã lội ngược dòng ngoạn mục trước U19 Indonesia để có trận thắng thứ 3 liên tiếp, rộng cửa vào bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013.

Trước áp lực của khoảng 30.000 cổ động viên Indonesia, U19 Việt Nam đã chơi đầy bản lĩnh để 'lội ngược dòng' giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà.

‘ U.19 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trên sân Gelora Delta Sidoarjo của Indonesia (Ảnh: Thanh niên)

U19 Việt Nam bước vào trận đấu với U19 Indonesia với quyết tâm thắng trận để sớm nắm chắc một tấm vé vào bán kết giải vô địch U19 Đông Nam Á 2013.

Tuy vậy, ngay từ phút đầu tiên, các học trò của HLV Graechen Guillaume đã để thủng lưới. Cú sút cực mạnh của Evan Dimas bên phía đội chủ nhà đưa bóng đập xà ngang dội xuống vạch vôi. Đây là tình huống khá nhạy cảm nhưng các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Dù phải nhận bàn thua sớm nhưng U19 Việt Nam vẫn không hề mất tinh thần. Các cầu thủ trẻ của chúng ta tự tin tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội chủ nhà và nếu may mắn hơn, U19 Việt Nam đã có thể ghi được bàn gỡ hòa ngay trong 15 phút đầu tiên.

Thế nhưng cũng không phải đợi lâu, U19 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa ở phút 30. Sau pha phạt góc của Xuân Trường, Đức Huy bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Chỉ bốn phút sau, Văn Toàn đã tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ U19 Indonesia để nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Việt Nam. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Sang hiệp hai, Indonesia chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha lên bóng tương đối sắc nét. Tuy vậy, sự tập trung của hàng thủ U19 Việt Nam đã khiến các cầu thủ chủ nhà không thể có được bàn gỡ và đành chấp nhận thua chung cuộc 1-2.

Với trận thắng thứ ba liên tiếp, U19 Việt Nam đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng B với chín điểm tuyệt đối và chỉ cần thêm một trận hòa nữa là chắc chắc lọt vào bán kết bởi ở trận cùng giờ, U19 Malaysia đã vượt qua U19 Thái Lan cũng với tỉ số 2-1.