Những kỷ lục tại V-League 2014

Mộc Thạch (thethaohcm.vn)Cập nhật 10:00 ngày 17/08/2014

Những kỷ lục tích cực có, tiêu cực có đã xuất hiện tại mùa giải lắm chông gai của V-League.

Trưởng giải ngoại quốc đầu tiên

Ông Tanaka Koji đã đi vào lịch sử V.League khi trở thành người nước ngoài đầu tiên nhận ghế trưởng BTC giải. Những kỳ vọng khi chuyên gia người Nhật nhận trọng trách là rất lớn, tuy nhiên rất tiếc dấu ấn mà ông Koji để lại không thực sự rõ ràng. Thậm chí, với nhiều người ông chỉ giống như tấm bình phong được dựng lên để BTC giải trốn tránh trách nhiệm.

Những án phạt kỷ lục

V.League 2014 đánh đấu hàng loạt những án phạt “nguội” được đưa ra hết sức nhanh chóng. Trong đó, án phạt giành cho Đình Đồng được coi là án phạt nặng nhất trong lịch sử khi cầu thủ này bị cấm thi đấu 1 năm. Cuối mùa giải, các cầu thủ Hải Phòng cũng nhận án phạt “nguội” nặng gần như tương tự nhưng sau đó đã được xem xét giảm án.

‘ Công Vinh với bàn thắng thứ 100.

Kỷ lục số bàn thắng

Kết thúc V.League 2014, đã có 466 bàn thắng được ghi (trung bình 3,53 bàn/ trận), đây là con số kỷ lục của V.League kể từ khi ra đời cho đến nay. Đáng nói hơn, vòng đấu thứ 19 đã có 41 bàn thắng được ghi (gần 7 bàn/ trận) cũng là vòng đấu có số lượng bàn thắng kỷ lục. Tuy nhiên, điều đáng nói là số lượng bàn thắng nhiều kỷ lục này lại xuất hiện đồng hành với nghi ngờ dàn xếp tỷ số chứ không phải do chuyên môn hay lối chơi tấn công cống hiến của các đội.

Bỏ giải vẫn không bị phạt

Nếu mùa giải 2013, SGXT trở thành đội bóng đầu tiên ở V.League kể từ giải đấu này ra đời bỏ giải trước khi giải đấu kết thúc. Thì mùa giải năm nay, V.Ninh Bình lặp lại điều tương tự, thậm chí họ còn bỏ giải từ trước khi lượt đi kết thúc. Tuy nhiên, nếu như SGXT bị đánh rớt xuống hạng 3, thì V.Ninh Bình không phải nhận bất kỳ án phạt nào của VFF, thậm chí còn được xem như người hùng bởi đã khui ra vụ 9 cầu thủ trong đội tham gia bán độ ở AFC Cup.

Bán độ ở V.League

6 cầu thủ Đồng Nai là những cầu thủ đầu tiên bị bắt vì tham gia dàn xếp tỷ số trong các trận đấu ở V.League kể từ khi giải đấu này ra đời. Điều đáng nói, theo cơ quan điều tra thì đây vẫn chưa phải con số cuối cùng khi nhiều đội và nhiều cầu thủ khác cũng bị đặt trong tầm ngắm.

Công Vinh và Samson

Nếu như tiền đạo Công Vinh đã đi vào lịch sử V.League khi là người đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng ở giải đấu này. Thì tiền đạo Samson liên tiếp phá 2 kỷ lục ở giải đấu quốc nội. Với 23 bàn thắng anh đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của tiền đạo Ameida năm 2008. Đặc biệt hơn, Samson cũng là Vua phá lưới có hiệu suất ghi bàn cao nhất (1,4 bàn/ trận), vượt qua cựu tiền đạo Nguyễn Công Long năm 1995 (hiệu suất 1,2 bàn/ trận).