Pep Guardiola có thể trở lại Barca

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 21:00 ngày 19/12/2012

Guardiola có thể trở lại Camp Nou!? (Ảnh: Getty)

HLV đương nhiệm của Barca, Tito Vilanova đã phải nhập viện cấp cứu vì căn bệnh ung thư vòm họng. Và rất nhiều tin đồn cho rằng Barcelona đã lập tức liên hệ với Pep Guardiola.

CLB FC Barcelona đã đình chỉ tất cả các hoạt động chuẩn bị cho lễ Giáng sinh ngay sau khi có tin HLV Tito Vilanova bị tái phát ung thư, căn bệnh ông đã mắc từ năm 2011.

Tờ Mundo Deportivo cho biết, Barca đã hủy bữa tiệc trước Noel cũng như cuộc họp báo của Chủ tịch Sandro Rosell, dự định tiến hành vào buổi trưa ngày 19/12.

Bên cạnh đó, tờ nhật báo trên cũng cho hay, cuộc kiểm tra y tế mới nhất đã phát hiện một khối u mới trong vòm họng của chiến lược gia Tito Vilanova. Trước đó trong năm 2011, Tito Vilanova đã phải lên bàn mổ để cắt bỏ một khối u tương tự. Như vậy, kiến trúc sư trưởng cho thành công của Barca ở mùa giải này sẽ phải lên bàn mổ một lần nữa.

‘ HLV Tito phải nhập viện cấp cứu (Ảnh: Getty)


Ở một diễn biến khác, Esport3 cho biết Barça đang liên lạc với các ứng cử viên có khả năng thay thế Vilanova trong thời gian ông điều trị bệnh. Pep Guardiola là ứng cử viên đầu tiên được nhắc đến. Nếu việc đàm phán với Pep trở nên quá phức tạp, giải pháp thứ hai sẽ là Luis Enrique - cựu HLV trưởng CLB AS Roma và Barça B.

Trước mắt, người chịu trách nhiệm quản lý đội A thay cho Vilanova sẽ là Jordi Roura. Roura là người rất được Guardiola tin cẩn. Người đàn ông 45 tuổi này từng có nhiều năm gắn bó với Guardiola khi cả hai còn ở La Masia. Sau khi Guardiola lên làm HLV, Roura được cử làm trinh sát chuyên phân tích các đối thủ rồi gửi báo cáo cho Guardiola và Vilanova trước các trận đấu.

Hiện tại, FC Barcelona vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào ngoài việc thông báo hủy bữa tiệc trước Noel cũng như cuộc họp báo của Chủ tịch Sandro Rosell.