Pique bị đuổi, Barca thua trận đầu tiên

T.K (Ảnh: Marca)Cập nhật 08:22 ngày 20/01/2013

Messi và các đồng đội đón nhận thất bại đầu tiên ở La Liga

Cơn địa chấn ở La Liga đã đến ở vòng 20 La Liga khi Barca thua trận đầu tiên của mùa giải trên sân của đội bóng mang tên Real Sociedad.

Tưởng như Barca sẽ có được thắng lợi thứ 13 liên tiếp kể từ sau trận hòa 2-2 trong trận El Clasico với Real Madrid nhưng thầy trò Tito Vilanova đã phải nếm trái đắng trên sân đối thủ dưới tầm Real Sociedad. Barca đã có trận đấu đáng quên nhất kể từ đầu giải dù rằng Quả bóng vàng FIFA Lionel Messi tiếp tục ghi bàn và phá vỡ thế cân bẳng từ rất sớm.

Ngay phút thứ 7, Messi đã chọc thủng lưới đội chủ nhà và có được thành tích ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở La Liga. Và cũng chỉ 18 phút sau, đương kim Á quân có bàn nhân đôi cách biệt khi Pedro tìm được đường vào khung thành Claudio Bravo.

Thế nhưng đó là tất cả những gì đội bóng hùng mạnh Barcelona làm được trên sân Anoeta. Và người mơ mộng nhất cũng không thể hình dung được viễn cảnh Barca rời sân tay trắng đồng thời chỉ còn lại 10 người. Cơn ác mộng đến một cách từ từ khiến những ngôi sao xứ Catalan thậm chí còn chưa kịp định hình về một thất bại ê chề khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Đầu tiên là bàn rút ngắn tỉ số của Castro trước khi hiệp 1 khép lại chừng 4 phút. Ngay khi hiệp 2 trở lại được hơn 10 phút, Pique nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân để lại lỗ hổng lớn nơi hàng thủ vốn không mạnh về phòng ngự. Và lỗi lầm của Pique bị trừng phạt gần như ngay lập tức bởi tiền vệ 28 tuổi người Uruquay Castro lần thứ hai tỏa sáng bằng pha lập công chỉ 3 phút thi đấu trong thế hơn người.

‘ Tiền đạo Agirretxe - tác giả bàn thắng "kết liễu" Barca


Trong những phút còn lại, Barca vẫn làm chủ thế trận và dâng cao tìm kiếm bàn thắng trong khi Sociedad bình tĩnh phòng ngự và lác đác mở ra những đợt phản công với những đường chuẩn chính xác. Và khi Messi mở nhạt, hàng công thiếu sắc bén đồng thời vai trò của Xavi không thực sự đậm nét thì Sociedad lại cho thấy cái duyên ghi bàn vào lưới Valdes. Ở phút bù giờ cuối cùng, số phận trận đấu được an bài khi tiền đạo vào thay người Imanol Agirretxe băng lên, đệm bóng cận thành từ đường chuyền thông minh của Martinez ấn định thắng lợi 3-2 cho đội nhà.

Trong tình cảnh tưởng như Sociedad chỉ cầm bóng câu giờ, đội chủ nhà lại tung ra cú đấm quyết định hạ knock-out đội đầu bảng. Với 3 điểm đáng tự hào từ cuộc lội ngược dòng trước Barca, Sociedad vươn lên vị trí thứ 8. Thêm một lần nữa, Sociedad trở thành khắc tinh của Barca bởi trong năm 2011, đội chủ sân Anoeta từng làm nên bất ngờ khi có được một trận thắng, một trận hòa trước Barca. Chiến thắng lẫy lừng này của Sociedad cũng khiến La Liga trở nên hấp dẫn hơn khi những đội bóng bám đuổi Barca có cơ hội thu hẹp khoảng cách 11 điểm như hiện tại.

Ngay sau trận đấu, tờ Marca đã giật tít khá mỉa mai về thất bại của đoàn quân xứ Catalan: “Barca cũng chỉ là con người mà thôi”. Tờ báo thân Real Madrid miêu tả chiến thắng của Sociedad là chiến thắng của chàng David với gã khổng lồ Goliath. Và Barca đã bị kéo xuống mặt đất sau chuỗi ngày bay bổng với những chiến thắng như chẻ tre.