Premier League vòng 25: "Mắt bão" Anfield

Trần ChânCập nhật 19:37 ngày 07/02/2014

Mọi sự quan tâm của giới mộ điệu sẽ hướng về thành phố cảng Liverpool khi "Lữ đoàn Đỏ" tiếp đón "Pháo thủ" trong trận cầu được xem như chung kết của Premier League.

Anfield chính là "mắt bão" của vòng đấu 25 Premier League, nơi chứng kiến cuộc chiến giữa Liverpool và đội đầu bảng Arsenal. Trận đấu này được coi là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa này với Arsenal, Liverpool cũng như ảnh hưởng rất lớn đến những kẻ bám đuổi như Man City hay Chelsea.

‘ Arsenal từng giành chiến thắng thuyết phục trước Liverpool trong trận lượt đi ở Emirates - Ảnh: Getty

Khúc cua ở Anfield

Arsenal đã đòi lại ngôi đầu từ tay Man City khi á quân Premier League thất thủ trước Chelsea ngay tại Etihad. Chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Crystal Palace là vừa đủ để thầy trò Wenger tiếp tục dẫn đầu cuộc đua với 2 điểm nhiều hơn những kẻ bám đuổi.

Với Liverpool, trận hoà trước West Brom đã bất ngờ khiến họ chững lại và gần như đã không còn hi vọng trong chen chân vào cuộc đua đến ngôi vô địch. Bản thân HLV Rodgers cũng đã thừa nhận điều đó. Thế nhưng ông khẳng định Liverpool sẽ luôn là kẻ ngáng đường khó chịu cho bất cứ ứng viên nào trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Chelsea thắng Man City để vươn lên bằng điểm đối thủ, 53 điểm và kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Theo đó, cuộc chiến giữa Arsenal và Liverpool tại Anfield không chỉ là sự chờ đợi của NHM, mà còn của những kẻ bám đuổi.

Lịch sử chỉ ra rằng, 4 trận đấu gần nhất ở Premier League với The Kop, "Pháo thủ" đều bất bại. 2 lần gần nhất phải hành quân đến Anfield, thầy trò HLV Wenger đều thắng. Hẳn nhiên, những người yêu mến Arsenal đã và đang mơ đến những kết quả có lợi; và họ nghĩ nhiều hơn về chiến thắng của "Pháo thủ" trong trận lượt đi! Còn bây giờ, thời gian thuộc về sự chờ đợi.

‘ Với chiến thắng trước Man City, Chelsea đang rất hưng phấn - Ảnh: AP

Cuộc chiến của những kẻ bám đuổi

Anfield là "mắt bão" nhưng bên cạnh đó NHM cũng sẽ dồn sự chú ý nơi những kẻ bám đuổi. Đó là những kẻ bám đuổi Arsenal như Chelsea, Man City; ngoài ra, đó là những Everton hay Tottenham trong vị thế bám đuổi Liverpool trong cuộc đua giành một suất trong top 4.

Chelsea được đánh giá sẽ có nhiều khả năng giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà Stamford Bridge. Bên cạnh đó, việc "Chích Choè" đang có dấu hiệu khủng hoảng khi thiếu vắng nhạc trưởng Cabaye khó có niềm vui trước một Chelsea đang hưng phấn sau chiến thắng trước Man City.

Trong khi đó, Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân của Norwich. Với con người hiện tại cũng như việc Norwich không có phong độ tốt trong thời gian qua, dù có lợi thế sân nhà thì họ cũng khó có thể làm nên bất ngờ trước Man City.

Đáng chú ý trong những kẻ bám đuổi lần này là cuộc đụng độ giữa chính Tottenham và Everton tại White Hart Lane. Cả hai đều đang bám đuổi Liverpool một cách quyết liệt trong cuộc đua giành vé vào top 4. Theo đó, tận dụng cơ hội Liverpool đụng độ "Pháo thủ", cả Spurs và Everton đều quyết chiến và quyết thắng!

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 24: