Premier League vòng 29 và những cái nhất

Quang TámCập nhật 17:11 ngày 10/03/2014

Steven Caulker ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Cardiff trước Fulham - Ảnh: Sky

Chiến thắng ấn tượng của Chelsea trước Tottenham cùng trận cầu 6 điểm đáng chú ý của Cardiff và Fulham... là những điểm nhấn của vòng 29 Premier League.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Steven Caulker (Cardiff City)

Trong vòng đấu vừa qua, Steven Caulker đã cho thấy vì sao anh được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách ĐT Anh trước đó ít ngày. Caulker đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Cardiff trước Fulham trong trận cầu 6 điểm của nhóm cuối BXH. Theo đó, với màn trình diễn xuất sắc của mình, Caulker tin rằng Cardiff City sẽ trụ hạng thành công ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, Cardiff có được 25 điểm sau 29 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH, cùng điểm với West Brom (vị trí thứ 17) và kém Crystal Palace (vị trí thứ 16) 2 điểm.

Trận đấu hay nhất: Chelsea 4-0 Tottenham

Được xem là trận cầu tâm điểm của vòng 29 Premier League, tuy nhiên trận derby London giữa Chelsea và Tottenham đã diễn ra với thế trận một chiều; mà trong đó ưu thế hoàn toàn thuộc về The Blues.


Trận derby London thay đổi cục diện nhờ một sai lầm rất ngớ ngẩn của Vertonghen. Hậu vệ này bị trượt chân, chuyền thẳng về cho Samuel Eto’o ghi bàn. Sau đó trung vệ Kaboul của Spurs bị đuổi sau pha phạm lỗi với Eto’o trong vòng cấm khiến đội khách chịu thêm 1 quả phạt đền, và cuối trận, Demba Ba còn ghi bàn từ một sai lầm chuyền vệ tệ hại nữa của hậu vệ Spurs.

Chiến thắng 4-0 trước Tottenham, Chelsea đang nắm cơ hội lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Premier League mùa bóng năm nay.

Bàn thắng đẹp nhất: Dany Welbeck (M.U)

Nhận đường chọc khe thông minh từ Rooney, Welbeck đã thoát xuống và có pha đặt lòng đẹp mắt ấn định tỉ số 3-0 cho M.U trong chuyến làm khách trên sân của West Brom.


Pha cứu thua xuất sắc nhất: Thủ môn Marshall (Cardiff City)

Thủ môn người Scotland lại một lần nữa có pha cứu thua xuất sắc để đóng góp vào chiến thắng 3-1 của Cardiff trước Fulham trên sân nhà Ninian Park. Theo đó, trong chiến thắng này của Cardiff, Marshall đã có pha cản phá cú dứt điểm của Kostas Mitroglou bên phía Fulham một cách ngoạn mục.

Đường chuyền xuất sắc nhất: John Terry (Chelsea)

Trong chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Tottenham, John Terry đã có đường tỉa bóng xuống cánh tuyệt đẹp cho Hazard trước khi tiền vệ người Bỉ căng bóng vào khu cấm địa cho Eto'o. Trong tình huống này, Kaboul đã buộc phải phạm lỗi với tiền đạo người Cameroon và nhận quả phạt đền.

Tình huống gây tranh cãi: Thẻ đỏ cho Kaboul và penalty cho Tottenham

Nhiều ý kiến cho rằng trọng tài chính Michael Oliver đã quá nặng tay với chính Kaboul và Tottenham trong tình huống này. Trên thực tế, Kaboul chỉ có tác động nhẹ đến Eto'o và không đáng phải chịu thẻ đỏ nếu như Tottenham đã bị phạt penalty.

‘ Màn ăn mừng của Samuel Eto'o - Ảnh: Getty

Màn ăn mừng ấn tượng nhất: Samuel Eto'o (Chelsea)

Tiền đạo người Cameroon đã có màn ăn mừng chế nhạo về những tin đồn gian lận tuổi của mình sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham. Bình luận về màn ăn mừng của Eto’o như để trả đũa mình, HLV Mourinho lại bình thản cho rằng: “Màn ăn mừng của Eto’o trên sân thật tuyệt. Đấy là một ý tưởng hay cho một câu chuyện hài hước. Tôi nói với Eto’o rằng số trời bảo cậu ghi bàn hôm nay. Bàn thắng, cách cậu ấy di chuyển, giữ bóng, rất quan trọng với chúng tôi”.

BXH hiện tại của Premier League.