Premire League: Hy vọng nào cho Liverpool khi Man City rất "nghề" trong việc ngược dòng?

Minh MinhCập nhật 06:00 ngày 11/05/2014

Chỉ cần 1 điểm trên sân nhà Etihad trong trận đấu cuối cùng của mùa giải là Man City sẽ chính thức đăng quang tại Premier League, tuy nhiên, Liverpool vẫn có quyền mơ về những điều kỳ diệu.

Tâm điểm của vòng đấu cuối cùng Premier League chính là việc ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp bạc danh giá ở mùa giải này. Hiện tại, cuộc chiến ngai vàng chỉ là câu chuyện của riêng Man City và Liverpool mà thôi. Rõ ràng, Man City đang là đội có lợi thế hơn đối phương, tuy nhiên, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra dù là những điều khó tin và vì thế, Liverpool vẫn có quyền hi vọng.

Man City đã có “nghề” trong những cuộc lội ngược dòng

Hai năm về trước, ở mùa 2011/12, những CĐV Man City cũng đã từng được nếm trải cảm giác hồi hộp tới tận phút chót khi chứng kiến hai đội bóng thành Man Utd ganh đua nhau ở vòng đấu cuối cùng. Và khi ấy, niềm hạnh phúc đã vỡ oà với những người yêu mến đội bóng nửa xanh thành Manchester.

‘ Man City biết cách để bứt tốc đúng lúc

Hai năm sau, một kịch bản tương tự đang lặp lại đối với The Citizens. Giống như cái cách mà Man Utd sa sút trong giai đoạn cuối của mùa bóng 2011/12, Chelsea và Liverpool 2014 cũng đuối sức trong những khúc cua cuối, để rồi giờ đây, Man City – từ chỗ là đội bóng ít cơ hội hơn đối phương, đã vươn lên cầm cờ tại Premier League sau vòng áp chót. Ở 4 vòng gần nhất, Man City giành 12 điểm tuyệt đối, trong khi con số tương tự của Liverpool, Chelsea chỉ là 7 điểm. Rõ ràng, khác biệt nằm ở cú nước rút.

Công bằng mà nói, Man City xứng đáng là nhà vô địch năm nay. Họ không chỉ là đội bóng chơi ổn định nhất ở mùa giải năm nay - ổn định cả về mặt con người lẫn việc định hướng lối chơi dưới thời tân HLV Manuel Pellegrini. 1 trận duy nhất thua trên sân nhà (trước Chelsea), thủng lưới 37 bàn trong khi ghi được tới 100 bàn thắng, nhìn vào những con số ấn tượng này, chắc hẳn, sẽ nhiều người cảm thấy tiếc cho Man City nếu đội bóng thành Manchester không thể đăng quang ở mùa giải này.

Liverpool “còn nước còn tát”

Đang băng băng trên con đường về đích, The Kop bỗng vấp ngã đầy khó hiểu và giờ đây, họ đã kém Man City 2 điểm và có hiệu số bàn thắng bại ít hơn 13 bàn. Rõ ràng, thầy trò B. Rodgers sẽ không buông xuôi nhưng trước mặt họ phải thắng Newcastle đã hết động lực với tỉ số đậm nhất có thể, đồng thời, đặt trọn niềm tin cho West Ham để có thể mơ về chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

‘ Suarez và các đồng đội có thể ghi được 13 bàn khi West Ham cầm chân Man City thành công?

Niềm tin ấy càng trở nên mãnh liệt hơn với The Kop khi HLV trưởng West Ham, ông S. Allardyce, tuyên bố sẽ tìm mọi cách để “phá hỏng” lễ đón cúp của đội chủ sân Etihad.

Với sự chỉ đạo của vị chiến lược gia lão làng có biệt danh “Big Sam”, West Ham từng cầm chân Chelsea 0-0 trên sân Stamford Bridge. Và ông cũng đang rất mong mỏi có thể lặp lại điều tương tự hoặc thậm chí là tạo nên một cơn địa chấn tại Etihad nhằm góp phần thực hiện mong ước là nhìn thấy đội trưởng S. Gerrard lần đầu nâng cao chiếc cúp bạc Premier League.