Qatar có thể mất quyền đăng cai World Cup 2022

AQ (Theo The Sun/ FIFA)Cập nhật 16:57 ngày 21/03/2013

 Với nhiệt độ vào mùa hè lên đến 50 độ C, Qatar hoàn toàn có thể mất quyền đăng cai World Cup 2022 và FIFA có thể đi đến quyết định bỏ phiếu lại quyền đăng cai.

Theo thông lệ, vòng chung kết World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức 4 năm một lần vào mùa hè (cụ thể là tháng Sáu). Việc lựa chọn quốc gia đăng cai được FIFA bầu chọn và bỏ phiếu hết sức kỹ càng cũng như đảm bảo tính khách quan.

‘ FIFA có thể bỏ phiếu lại quyền đăng cai World Cup 2022 (Ảnh: Reuters)

Nếu như World Cup 2014 sẽ được tổ chức tại Brazil vào tháng Sáu năm sau, Nga sẽ là quốc gia đăng cai World Cup 2018. Trong khi đó, Qatar đã được chọn là nơi đăng cai kỳ World Cup 2022. Tuy nhiên, điều này có thể bị thay đổi!

Vào thời điểm tháng Sáu, khi World Cup được tổ chức, thời tiết tại đất nước giàu có bậc nhất châu Á này tăng lên rất cao. Theo các báo cáo, nhiệt độ ở Qatar vào mùa Hè lên đến hơn 50 độ C.

Chủ tịch UEFA Michel Platini từng kêu gọi chuyển giải đấu sang mùa đông tại Qatar với lý do: “Bạn không thể nào chơi bóng ở 50 độ C”.

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã có những lo lắng tương tự. Tuy nhiên Chủ tịch Blatter lại cho rằng, phương án trên sẽ tạo ra sự bất công đối với những nước muốn được đăng cai khác gồm Mỹ, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Người đứng đầu FIFA chia sẻ: “Để chuyển World Cup sang mùa đông, Qatar phải tự đứng ra yêu cầu điều đó nhưng tới thời điểm này họ vẫn chưa làm vậy. Chắc chắn họ biết rằng nếu họ làm vậy, các ứng cử viên khác sẽ đặt dấu hỏi với FIFA và chúng ta sẽ phải bỏ phiếu lại”.