Real 3–0 Galatasaray: Vé bán kết đã ở trong tay thầy trò Mourinho

Trần ChânCập nhật 03:46 ngày 04/04/2013

 Với các bàn thắng của Cris Ronaldo, Benzema và Higuain đã giúp Real Madrid giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Galatasaray. Vé bán kết Champions League mùa này dường như đã nằm trong tay thầy trò HLV Mourinho.

Dù Iker Casillas đã bình phục nhưng HLV Jose Mourinho vẫn quyết định để thủ quân của Real trên băng ghế dự bị và Lopez vẫn bắt chính như thường lệ. Bên cạnh đó, Real Madrid có đầy đủ những hảo thủ trong đội hình xuất phát như Cris Ronaldo, Benzema, Oezil…

Trong khi đó bên phía Galatasaray, Drogba và Sneijder là 2 cái tên chú ý nhất và cũng đều có mặt trong đội hình xuất phát.

‘ Pha ghi bàn xuất sắc của Cris Ronaldo. (Ảnh: AP)

Với lợi thế sân nhà, Real dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và các Madridista không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Phút thứ 9 của trận đấu, Oezil có đường chọc khe xé toang hàng thủ của Galatasaray tạo điều kiện cho Cris Ronaldo băng xuống sục bóng tinh tế hạ gục Muslera.

Sau khi bị thủng lưới và ép sân, Galatasaray đã dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công nhưng các pha dứt điểm sau cùng của đội khách lại quá thiếu chính xác.

Khi bàn thắng gỡ hòa chưa đến, các vị khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 29, hàng thủ Galatasaray đã phòng ngự một cách ngớ ngẩn khi không đón bóng chính xác sau quả tạt của Essien, qua đó tạo điều kiện cho Benzema bình tĩnh nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm chìm vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

‘ Benzema nâng tỉ số lên 2-0 cho Real. (Ảnh: AP)

Trong những phút đầu hiệp hai, Real Madrid tiếp tục gia tăng sức ép dù đã dẫn trước 2 bàn. Ở bên kia chiến tuyến, Galatasaray đang cố gắng cầm bóng và bắt đầu tăng tốc về phía khung thành của Real. Tuy nhiên, các chân sút đội chủ nhà như Drogba hay Yilmaz tỏ ra khá vụng về trong các tình huống quyết định, khi liên tục chuyền hỏng hoặc dứt điểm lên trời.

Khi Galatasaray vẫn mải miết đi tìm bàn thắng trên sân khách để làm “lưng vốn” cho trận lượt về trên sân nhà thì họ đã bị thủng lưới lần thứ 3. Phút 73, tứ pha đá phạt trực tiếp của Xabi Alonso, Higuain thoải mái đánh đầu trong tư thế không ai kèm nâng tỉ số lên 3-0 cho Real Madrid.

‘ Higuain ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho "Kền kền trắng". (Ảnh: AP)

Trong khoảng thời gian còn lại, Real Madrid chủ động đá chậm và bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, Galatasaray không thể xuyên thủng mành lưới của Lopez lấy 1 lần. 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu lượt đi tại Bernabeu. Sau đây 1 tuần, Real sẽ có chuyến làm khách trên đất Thổ Nhĩ Kỳ để đá trận lượt về trước Galatasaray.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Malaga và Dortmund đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, cơ hội giành vé vào bán kết vẫn chia đều cho cả hai. Kết quả cuối cùng sẽ nằm trên đất Đức sau đây 1 tuần.