Real thiệt quân sau đêm đáng nhớ tại Allianz Arena

H.MCập nhật 06:31 ngày 30/04/2014

Xabi Alonso sẽ không thể góp sức cùng các đồng đội trong trận chung kết tại Lisbon. (Ảnh minh họa)

Dù vừa làm nên chiến thắng vang dội trước Bayern Munich ngay tại Allianz Arena tuy nhiên giấc mơ La Decima của Real cũng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Xabi Alonso sẽ không thể thi đấu tại Lisbon do án treo giò.

Chiến thắng ngọt ngào của Real Madrid trước đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn phảng phất chút dư vị tiếc nuối khi Xabi Alonso phải nhận một chiếc thẻ vàng. Tấm thẻ phạt này đồng nghĩa với việc cựu tiền vệ của Liverpool chỉ có thể đến Lisbon cùng các đồng đội để cổ vũ cho đội bóng do anh đã nhận đủ số thẻ phạt để “được nghỉ" 1 trận kế tiếp.

Tình huống dẫn tới việc nhận thẻ của Xabi Alonso là pha vào bóng khá quyết liệt của tiền vệ người TBN với Bastian Schweinsteiger ở phút thứ 38 của trận đấu. Mặc dù người đồng đội Luka Modric đã có động thái năn nỉ trọng tài hộ Xabi Alonson tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn được “vị vua sân cỏ” này rút từ trong túi một chiếc thẻ vàng.

Thắng lợi 4-0 tại Allianz Arena giúp Real vượt qua Bayern Munich với tổng tỉ số 5-0 sau hai lượt trận. Đối thủ của Real trong trận đấu cuối cùng sẽ là người chiến thắng trong cuộc đọ sức giữa Chelsea và Atletico Madrid.

Cái “dớp” Champions League đã linh ứng với Bayern Munich bởi chưa một đội bóng nào từng hai lần liên tiếp đăng quang. Vậy còn giấc mơ ám ảnh Real – La Decima thì sao? – Ít nhất, vào lúc này, không ít Madridista đã bắt đầu cảm thấy bồn chồn bởi họ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ vô cùng quan trọng – Xabi Alonso trong đội hình thi đấu tại trận chung kết.