Siêu cúp TBN lượt đi, Barca – Atletico: Chuyện xưa, chuyện nay

Trung KhánhCập nhật 18:00 ngày 21/08/2013

 25 năm trước, Martino và Simeone từng có dịp so tài trực tiếp trên sân cỏ. Và bây giờ, cả hai lại có dịp phân tài cao thấp trên băng ghế huấn luyện khi ĐKVĐ La Liga đụng độ đội bóng giữ Copa del Rey.

Ký ức là những thẻ đỏ

Cuối thập kỷ 80 của thế kỷ trước, khi Diego Simeone còn là sao trẻ của Velez Sarsfield còn Gerardo Martino còn đầu quân cho Newell's Old Boys, cả hai đã có dịp phân tài cao thấp. Ký ức cũ dội về khi HLV Simeone hiện đang dẫn dắt Atletico Madrid lên tiếng nhắc nhớ trên kênh truyền hình của nước nhà.

‘ HLV Simeone của Atletico (trái) và HLV Martino của Barca (Ảnh: Getty)

“Thú thực tên không phải là tác nhân khiến anh ấy bị đuổi khỏi sân nhưng có vẻ như mọi người không tin cho lắm”, cựu tiền vệ Simeone phát biểu trên chương trình Estudio Futbol, truyền hình Argentina. Vị chiến lược gia 43 tuổi tiếp tục: “Tôi ngã ra ở khu vực giữa sân gần đường pitch nhưng không hề có ý đồ gì. Và sau đó tôi phải nhận thẻ vàng còn Martino lĩnh thẻ đỏ”.

Tuy nhiên, sau đó, Simeone cũng phải nhận thêm một tấm thẻ vàng nữa và cũng bị đuổi khỏi sân. Trận đấu đó kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng Velez Sarsfield của Simeone nhưng đó quả thực là một kỷ niệm khó quên với cả hai.

Tấn công để giành lợi thế

Hiện đang là HLV trưởng của hai đội bóng sẽ chơi trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, cả hai hướng tới mục tiêu duy nhất là chiếc cúp đầu tiên của mùa giải mới. Nếu như HLV Simeone đã có thời gian gắn bó và đạt được những thành công nhất định với Atletico thì HLV Martino mới chỉ vừa được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng mà người tiền nhiệm Tito Vilanova bất ngờ để lại vì bạo bệnh.

‘ Messi đã có 20 bàn trong màu áo Barca ghi vào lưới Atletico (Ảnh: Getty)

Nhưng khó có thể nói rằng Martino gặp khó trên cương vị mới mà áp lực ngồi ghế nóng ở Nou Camp là không hề nhỏ. Barca của tân thuyền trưởng đã có trận thắng vùi dập 7-0 không thương tiếc trước Levante với sự tỏa sáng đồng đều của dàn sao trong đó có cả Messi – một dấu hiệu đáng mừng với ngôi sao số 1 thế giới trong bối cảnh xuất hiện lời đồn đoán về chấn thương gặp phải ở chuyến du đấu. Không những thế, Barca còn có chuyến xuất ngoại khá thành công và là trải nghiệm quý giá với Martino và các học trò mới.

Trong khi đó, Atletico cũng có được thắng lợi ở trận mở màn nhưng chiến thắng 3-1 của đội bóng Thủ đô Madrid trước Sevilla không thực sự thuyết phục. Nói về trận đấu đó, Simeone khiêm tốn cho hay: “Chúng tôi đã có bài test khó khăn cuối tuần qua. Atletico chỉ cầm bóng 37% nhưng đã thực hiện nhiều cú sút hơn, được hưởng nhiều phạt góc hơn và may mắn là có nhiều bàn thắng hơn”.

Lối chơi tấn công của Atletico lại hoàn toàn khác so với Barca – đội bóng có lối đá tiki-taka luôn muốn kiểm soát bóng trong suốt trận đấu để thực hiện lối đá riêng có. Và đó chính là sự khác biệt lớn dù rằng cả hai đều theo đuổi lối đá tấn công cho trận đấu lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha sắp tới.

Dĩ nhiên, Messi chính là tay săn bàn đáng sợ nhất mà Atletico phải dè chừng bởi siêu sao người đồng hương của hai vị chiến lược gia đã có 20 lần làm rung mành lưới của Atletico Madrid. Và dĩ nhiên, Messi chính là mũi nhọn đáng chú ý nhất trong bữa tiệc tấn công vào 4h ngày mai (22/8, giờ Việt Nam) trên sân Vicente Calderon.