Sir Alex Ferguson lí giải thành công của Man Utd

AQ (Theo SkySport)Cập nhật 09:47 ngày 23/04/2013

 Vị chiến lược gia người Scotland đã ca ngợi đóng góp của toàn đội trong trận thắng thứ 27 ở mùa giải năm nay, giúp họ giành được chức vô địch thứ 20 trong lịch sử.

Hat-trick trong hiệp một của Robin van Persie đã đảm bảo cho Man Utd có được chiến thắng thứ 27 ở mùa giải năm nay. Tại Premier League, họ mới chỉ để thủng lưới có sáu bàn kể từ đầu năm 2013 và đang hướng đến việc phá vỡ kỷ lục 95 điểm trong một mùa giải của Chelsea.

Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Man United đã có 84 điểm, hơn Man City 16 điểm trong khi gã hàng xóm chỉ còn chơi 5 trận nữa tại Premier League (giành tối đa 15 điểm). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Quỷ đỏ đã đăng quang chức vô địch sớm 4 vòng đấu. Đây đã là chức vô địch bóng đá Anh thứ 20 của Man United, thứ 13 dưới triều đại Alex Ferguson.

‘ HLV Sir Alex: "Tôi như trẻ ra thêm 10 tuổi" (Ảnh: Getty)

Chia sẻ cảm xúc của mình sau chiến thắng trước Aston Villa, HLV Sir Alex Ferguson cho hay: “Thật đáng kinh ngạc! Đây đã là chức vô địch Premier League thứ 13 của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng Man Utd xứng đáng có được nó. Sự nhất quán đã giúp chúng tôi chiến thắng ở giải đấu năm nay. Các cầu thủ đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu vừa qua”.

Tiếp tục ca ngợi các học trò, HLV Ferguson chia sẻ trên Sky Sports rằng: “Tôi nghĩ rằng sự tập trung của toàn đội là rất tốt. Chúng tôi đã tập trung vào thách thức từ Manchester City và có được những đòn quyết định. Chúng tôi đang sở hữu những cầu thủ trẻ, rất thú vị. De Gea ngày càng cải thiện được bản thân, Rafael, Jones cũng vậy. Họ có tiềm năng để trở thành những cầu thủ vĩ đại nhất. Tôi hạnh phúc vì các cầu thủ, các nhân viên, các CĐV. Đêm nay, chúng tôi hợp nhất và đã làm mọi chuyện rất tốt”.

Nói thêm về chiến thắng của Man Utd ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Scotland nói ngắn gọn rằng: “Chiếc cúp này làm tôi thấy mình trẻ ra 10 tuổi”.

Sau cùng, “ông già gân” giành tất cả mỹ từ để ca ngợi cậu học trò Van Persie. Theo đó, Fergie mô tả cú đá volley của van Persie sau đường chuyền xa tới 40m của Rooney là “Bàn thắng của thế kỷ. Đó là bàn thắng có thể xếp ngang hàng với các pha lập công tuyệt đẹp của David Beckham, Ole Gunnar Solskjaer hay Eric Cantona”.

Chấm điểm sau trận đấu (theo thang điểm 5.0 của Goal)

+ Man Utd: De Gea (3,0), Da Silva (3,5), Jones (3,0), Evans (3,0), Evra (3,0), Carrick (3,0), Giggs (3,5), Valencia (3,0), Rooney (3,5), Kagawa (3,5), Van Persie (5,0)
- Dự bị: Danny Welbeck 2,5

+ Aston Villa: Guzan (3,0), Lowton (2,0), Vlaar (2,0), Baker (2,0), Bennett (2,0), Westwood (2,5), Delph (2,0), Weimann (3,5), N'Zogbia (2,0), Agbonlahor (2,5), Benteke (2,5)
- Dự bị: Clark 2,0; El Ahmadi 3,5