Thắng tối thiểu West Brom, Arsenal chắc chân top 4

Quang TámCập nhật 21:51 ngày 04/05/2014

Bàn thắng duy nhất của Giroud đã giúp Arsenal có chiến thắng tối thiểu trước West Brom để qua đó chắc chân top 4 với khoảng cách 7 điểm so với đội bám đuổi Everton.

Thất bại của Everton trước Man City đã giúp thầy trò HLV Wenger đã chắc chân top 4. Chính vì đó, cuộc tiếp đón West Brom mang nhiều hơn ý nghĩa về danh dự.

West Brom cũng vậy, bởi đội bóng này đã chắc suất trụ hạng và hết mục tiêu phấn đấu.

Tại Emirates, Arsenal đã nhập cuộc với tâm lý hết sức thoải mái trước West Brom. Các cầu thủ chủ nhà không quá vội vàng trong các pha lên bóng và chủ trương chơi chậm nhằm tìm kiếm khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp.

‘ Pha làm bàn ấn tượng của Giroud

Các CĐV của Pháo thủ không phải đợi lâu để ăn mừng. Phút 14, Giroud di chuyển khôn khéo đón quả phạt góc của Cazorla và đánh đầu tung lưới Forster mở tỷ số. Tỉ số 1-0 cũng là tỉ số cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Trong hiệp hai, các cầu thủ West Brom cố gắng dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có được nhiều pha bóng sắc nét trước hàng thủ của Arsenal.

Tỉ số 1-0 được Arsenal giữ vững cho đến hết trận. Với chiến thắng này, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu đoạt vé dự Champions League với 7 điểm nhiều hơn so với đội bám đuổi Everton khi mùa giải chỉ còn duy nhất 1 vòng đấu nữa.

‘ Arsenal đã chính thức hoàn thành mục tiêu đoạt vé dự Champions League

Ghi bàn: Giroud 14’

Đội hình ra sân:

+ Arsenal: 1 Wojciech Szczesny 3 Bacary Sagna 17 Nacho Monreal 6 Laurent Koscielny 4 Per Mertesacker 19 Santiago Cazorla 11 Mesut Ozil 8 Mikel Arteta 20 Mathieu Flamini 9 Lukas Podolski 12 Olivier Giroud

+ West Brom: 1 Ben Foster 14 Diego Lugano 25 Craig Dawson 3 Jonas Olsson 11 Chris Brunt 21 Youssuf Mulumbu 17 Graham Dorrans 7 James Morrison 18 Morgan Amalfitano 29 Stephane Sessegnon 38 Saido Berahino