Thua Nhật Bản 0-4, ĐT nữ Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3

Khánh NguyễnCập nhật 22:54 ngày 16/05/2014

Dù rất nỗ lực cầm cự trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần và chấp nhận vị trí thứ 3 sau hai loạt trận.

Sau màn ra quân thành công khi thắng ĐT Jordan với tỉ số 3-1, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu với đối thủ hàng đầu châu Á là ĐT Nhật Bản. Nhận thức rõ về sự thua kém đội bạn về nhiều mặt, BLĐ đội chủ trương chơi chậm, chắc và phòng thủ kín kẽ nhằm tìm kiếm một kết quả có lợi.

Chiến thuật này phát huy tác dụng trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1 khi ĐT nữ Việt Nam giữ sạch lưới cho tới những phút cuối hiệp. Tuy nhiên, ở phút 44, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Nahomi Kawasumi không bị ai kèm tung cú sút trúng đích mở tỉ số trận đấu.

‘ ĐT nữ Việt Nam đã có hiệp 1 thi đấu khá thành công.

Sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn thực hiện tốt phương án đề ra là đeo bám sát các cầu thủ đội bạn và tổ chức thế trận khá kín kẽ. Nhưng khi thể lực đã không còn dồi dào, ĐT nữ Việt Nam liên tiếp nhận các bàn thua. Phút 64, tiền vệ Nanase Kiryu dứt điểm bằng đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Cũng từ pha đánh đầu 3 phút sau đó, tiền đạo Yuki Ogimi tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 3-0.

Đến phút 85, ĐT nữ Nhật Bản ấn định chiến thắng 4 sao khi tiền đạo Nahomi Kawasumi lập cú đúp cho riêng mình trong trận này với pha dứt điểm cận thành hạ gục Kiều Trinh.

‘ Sự chênh lệch đẳng cấp khiến các nữ cầu thủ ĐTVN nhận thất bại đậm trước ĐT Nhật Bản.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam tạm thời tụt xuống vị trí thứ 3 ở bảng đấu với 3 điểm. ĐT Nhật Bản và ĐT Australia chia nhau hai vị trí đầu bảng với cùng 4 điểm khi ở trận đấu trước đó, ĐT tới từ xứ Kangaroo đã có thắng lợi nhẹ nhàng 3-1 trước ĐT Jordan. Đáng chú ‎ý khi trận đấu trên bị gián đoạn ít phút do sân đấu bị mất điện giữa chừng.

Vị trí thứ 3 ở bảng đấu là mục tiêu phấn đấu của ĐT nữ Việt Nam bởi đây là cơ hội để chúng ta có được suất đá play-off tranh vé dự VCK World Cup. Ở lượt trận đấu cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ đọ sức với ĐT nữ Australia.