Top 10 sao trẻ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh 2013/14

Khánh NguyễnCập nhật 22:41 ngày 14/05/2014

Sterling, Coutinho hay Flanagan của Liverpool hay Luke Shaw (Southampton), Januzaj (Man Utd), Barkley (Everton)… là những tài năng trẻ xứng đáng được vinh danh sau một mùa giải Premier League khốc liệt vừa qua.

Raheem Sterling (Liverpool)

Nếu nói về tài năng thăng tiến nhanh nhất ở Premier League mùa qua hẳn phải nhắc tới ngôi sao 19 tuổi Raheem Sterling. Chơi hộ công chững chạc và hiệu quả, Sterling còn biết cách ghi bàn khi cần. Tốc độ và kĩ thuật là lợi thế của cầu thủ xuất phát điểm từ một hậu vệ này. Trong chuỗi 11 trận bất bại của Liverpool, Sterling chính là vũ khí quan trọng của HLV Brendan Rodgers. Và một suất chính thức dự World Cup 2014 cho Sterling là hoàn toàn xứng đáng.

Luke Shaw (Southampton)

Luke Shaw có lẽ là từ khóa mà giới mộ điệu xứ sương mù tìm kiếm nhiều nhất thời gian qua. Chơi chói sáng trong màu áo đội bóng tầm trung Southampton, Luke Shaw lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng muốn củng cố vị trí hậu vệ trái. Và Man Utd đã nhanh tay chồng đủ 27 triệu Bảng hòng sở hữu tài năng trẻ sáng giá này.

‘ Hồi tháng 3 vừa qua, Luke Shaw trở thành ngôi sao trẻ thứ hai có lần thứ 50 xuất hiện ở giải Ngoại hạng, chỉ sau Rooney, đồng thời giành một suất đá chính trong màu áo ĐTQG Anh gặp Đan Mạch. Một suất dự World Cup ở Brazil là điều được dự báo trước đối với tài năng trẻ sáng giá năm nay mới 18 tuổi này.

Ross Barkley (Everton)

Cũng giống như Sterling và Luke Shaw, Ross Barkley đã có tên trong danh sách của HLV Roy Hodgson tới Brazil hè này. Tiền vệ 20 tuổi đa năng của Everton đã có mùa giải không thể tuyệt vời hơn ở Premier Leauge vừa qua. Bàn thắng đẹp ngây người của Barkley vào lưới nhà ĐKVĐ Man City đã nói lên tất cả về tài năng của một tiền vệ trẻ thi đấu chững chạc này.

Adnan Januzaj (Manchester United)

HLV David Moyes chẳng để lại điều gì tốt đẹp ở Old Trafford ngoài việc phát hiện ra Adnan Januzaj. Tiền vệ 19 tuổi này xuất hiện ở đội 1 và nghiễm nhiên giành 1 suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ. Januzaj là mẫu cầu thủ tương tự như CR7 khi sao trẻ này chơi sáng tạo với những pha tạo cơ hội cho đồng đội, tự mình lập công và những đường chuyền thông mình, chuẩn xác. Januzaj sẽ xuất hiện ở World Cup tới để tiếp tục chứng tỏ tài năng.

Jon Flanagan (Liverpool)

Đầu mùa, chẳng ai biết Flanagan là ai và cuối mùa người ta gọi anh là “tiểu Cafu”. Có thể chơi tốt ở cả hai cánh, hậu vệ 21 tuổi của The Kop sẽ còn thăng tiến nhiều trong thời gian tới.

John Stones (Everton)

Giống như trường hợp của Flanagan, John Stones trở thành một trong những trụ cột của Everton trong mùa giải họ xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 5. John Stones chắc chắn sẽ được HLV Hodgson trọng dụng không chỉ ở World Cup sắp tới mà trong nhiều năm tới ở giai đoạn Tam sư đang cải tổ mạnh mẽ, đặc biệt là việc trẻ hóa đội hình.

Romelu Lukaku (Everton mượn Chelsea)

Chắc chắn Mourinho sẽ triệu hồi Lukaku sau một mùa giải thành công của tiền đạo vừa tròn 21 tuổi này trong màu áo Everton. Được ví như một Drogba mới, Lukaku đang có phong độ vô cùng ấn tượng khi ghi được tới 74 bàn thắng trong tổng số 184 trận đấu đã qua và trở thành hiện tượng đầy thú vị của Premier League mùa giải qua.

Philippe Coutinho (Liverpool)

HLV Brendan Rodgers quả là đã “vớ” được một món hời lớn khi tậu Philippe Coutinho về từ Inter với giá 8,8 triệu Bảng hồi tháng 1 vừa qua. Và chỉ trong ít tháng ngắn ngủi, tiền vệ trẻ người Brazil đã chứng tỏ giá trị và trở thành trụ cột giúp Liverpool cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Man City. Thậm chí, Coutinho còn chọc thủng lưới nhà ĐKVĐ với pha làm bàn quyết đoán.

Ben Davies (Swansea City)

Mức lương bèo bọt chỉ 400 Bảng mà Swansea City chi trả cho Ben Davies hàng tuần hoàn toàn tương phản với phong độ của hậu vệ cánh trái này. Hai mùa giải qua, Ben Davies chơi trọn vẹn các trận đấu cho “bầy thiên nga” và đã lọt vào mắt xanh của Man City và Atletico Madrid. Nếu không muốn mất sao trẻ này, Swansea City chắc chắn tính đến chuyện tăng lương cho Ben Davies.

James Ward-Prowse (Southampton)

Southampton là lò đào tạo ra các tiền vệ xuất sắc như Bale, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Lallana và giờ là James Ward-Prowse. Tiền vệ 19 tuổi này sẽ còn tiến xa nếu tiếp tục tỏa sáng như mùa giải vừa qua.

‘ Ngoài ra, còn có thể kể tới Saido Berahino (West Brom), Connor Wickham (Sunderland), Declan John (Cardiff), Gerard Deulofeu (Everton), Pajtim Kasami (Fulham).