Trước đại chiến Real – Dortmund: Mourinho bất ngờ chỉ trích học trò

AQ (Goal/ AS)Cập nhật 07:00 ngày 30/04/2013

 Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về với Dortmund, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích các học trò khi không biết cách ngăn cản Lewandowski trong trận lượt đi.

Ở trận bán kết lượt đi trên đất Đức, Real Madrid đã bất ngờ thúc thủ trước Dortmund với tỉ số 1-4. Trong chiến thắng đậm đà đó của nhà cựu vô địch Bundesliga thì Lewandowski tỏa sáng rực rỡ với bốn bàn thắng vào lưới Lopez. Còn lại, Real chỉ có được một bàn thắng được ghi do công của Cris Ronaldo để làm cơ sở cho những hi vọng mong manh trước trận lượt về.

Trong buổi họp báo ngay sau thất bại thảm hại này của đội bóng Hoàng gia hồi giữa tuần trước, HLV Jose Mourinho thừa nhận “đã hết bài trước Dortmund”.

‘ Mourinho cảm thấy đội bóng của ông đang thiếu đi sức mạnh thể chất. (Ảnh: Getty)

Mới đây, trong buổi họp báo trước trận đấu lượt về với Dortmund tại Bernabeu, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bất ngờ chỉ trích các học trò – một việc làm hiếm thấy ở Mourinho trước những trận đấu quan trọng.

Theo đó, HLV Jose Mourinho cho rằng các học trò của ông đã không phạm lỗi với Robert Lewandowski dù chỉ một lần trong trận bán kết lượt đi Champions League với Borussia Dortmund.

Nhà cầm quân 50 tuổi này cho biết: “Trong trận lượt đi, chúng tôi thậm chí còn không phạm lỗi với Lewandowski dù chỉ một lần. Chúng tôi đã quá ngây thơ và thuần khiết. Chúng tôi sẽ phải tận dụng từng phút, từng bàn thắng và chiến đấu đến hơi thở cuối cùng trong trận đấu tới”.

Để thất bại 1-4 trong trận lượt đi khiến Real Madrid rất khó để lật ngược thế cờ và giành vé vào chung kết. Muốn giành vé đến Wembley, Mourinho và các học trò cần phải tạo ra một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Trước hoàn cảnh khó khăn, HLV Mourinho vẫn tự tin rằng đội bóng của ông biết phải phải làm gì để đạt được mục tiêu. Chiến lược gia người Bồ cho hay: “Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể. Chúng tôi phải tin vào chính mình trên sân cỏ dù đang ở vào một hoàn cảnh khó khăn. Tôi tôn trọng lịch sử của Real Madrid. Tôi cảm thấy đây là trận đấu quan trọng nhất trong 10 năm qua của đội bóng này”.

‘ Ramos vẫn tin vào một cuộc lật đổ ở Bernabeu. (Ảnh: AP)

Trong một diễn biến khác, trung vệ Sergio Ramos cũng đã lên tinh thần cho các đồng đội trước trận lượt về đầy khó khăn. Theo đó, hậu vệ người Tây Ban Nha đã kêu gọi các đồng đội nỗ lực để làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Ramos chia sẻ: “Tình hình đã trở nên rất phức tạp đối với chúng tôi. Nhưng nếu muốn có mặt ở trận chung kết, chúng tôi sẽ phải đánh bại đội bóng mạnh nhất. Tất cả phải tin tưởng mình có thể lội ngược dòng. Chúng tôi biết những gì phải làm. Sau 90 phút ở Dortmund, chúng tôi muốn trả thù”.