Trước trận PSG – Barca: Ancelotti bình thản chờ đại chiến

AQ (Theo Marca/ Goal)Cập nhật 20:57 ngày 01/04/2013

 Phát biểu trước trận tứ kết Champions League lượt đi với Barca, HLV Ancelotti cho biết PSG đã sẵn sàng cho trận đại chiến với các vị khách đến từ Tây Ban Nha.

Sau 18 năm, PSG mới lại góp mặt tại tứ kết Champions League nhưng đại diện nước Pháp đang được chú ý và đánh giá cao bởi yếu tố gây bất ngờ. Kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti và đặc biệt là dàn cầu thủ được “tậu” về trong mùa Hè 2012 đủ sức giúp PSG ước mơ.

Việc đụng Barca ở tứ kết khiến không ít người cho rằng đội chủ sân Parc des Princes sẽ sớm dừng bước phiêu lưu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này. Tuy nhiên, bản thân HLV Ancelotti lại không cho như vậy và ông còn khẳng định PSG đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Barca.

‘ "Cặp bài trùng" Ancelotti - Leonardo trên sân tập của PSG. (Ảnh: Getty)

“Mọi người đang rất phấn khích đón chờ trận đấu với Barca”, chiến lược gia người Ý chia sẻ. Ông tiếp tục: “4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu với Barca là đủ. Chúng tôi không phải là Real Madrid nên chúng tôi không chơi giống họ và chắc chắn sẽ không sao chép lối chơi của họ”.

Trong một diễn biến khác, tờ L’Equipe tiết lộ HLV Jose Mourinho đã chủ động gửi cho ban huấn luyện của PSG hai Video clip phân tích về hai trận đấu của Barca trước Real Madrid của ông vừa qua, hai trận mà Barca đều để thua. Kèm theo hai đoạn phim là những bức hình về hai trận đấu nói trên.

Theo lời từ L’Equipe, Mourinho hy vọng “những người bạn” của ông là HLV Carlo Ancelotti, GĐ Leonardo và Chủ tịch Nasser al-Khelaifi sẽ tìm ra cách để PSG vượt qua Barca.

Ở chiều ngược lại, Barcelona cũng đã sẵn sàng cho cuộc “đánh chiếm” Paris. Trong đó, thông tin đáng chú ý nhất là việc trợ lý HLV Roura đã quyết định điền tên tiền vệ Xavi vào danh sách hành quân đến sân Parc des Princes bất chấp việc anh này vẫn đang bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

Bên cạnh đó, hậu vệ trái của Barca là Jordi Alba cũng đã kịp bình phục và đang gấp rút tích lũy thể lực để cùng các đồng đội hành quân đến Paris. Những cầu thủ như Andres Iniesta, Sergio Busquets và David Villa, những người đã không thi đấu vào ngày thứ Bảy, có thể sẽ trở lại trong trận đấu này bên cạnh Leo Messi.

Ngoài ra, Barcelona cũng đã thông báo họ sẽ đón chào sự trở lại của HLV Tito Vilanova trong trận đấu trên đất Pháp trước PSG.