Trước trận SLNA - HA.GL: SLNA quyết tâm chinh phục cao nguyên

Đại Nghĩa (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 08/02/2014

Mục tiêu trong chuyến hành quân lên Gia Lai của thầy trò HLV Hữu Thắng là một chiến thắng nhằm đánh chiếm ngôi đầu bảng. Bằng chứng là họ đã dành toàn bộ thời gian vui Tết để chuẩn bị cho trận đấu này.

Ở trận thua Thanh Hóa ngay trên sân nhà, nhiều nhược điểm của SLNA đã bị phơi bày. Nhận thấy điều đó, HLV Hữu Thắng đã tận dụng tối đa thời gian nghỉ Tết để gia cố lại đội hình.

Vì thế, phải đến ngày 29 tháng chạp, toàn thể cầu thủ SLNA mới được rời đội bóng để về vui xuân cùng gia đình. Năm nay, ngay chiều mồng 2 Tết (1/2), các cầu thủ SLNA đã được lệnh tập trung luyện tập như bình thường chứ không phải tập luyện lấy ngày như mọi năm.

HLV trưởng SLNA Hữu Thắng cho biết: “Chúng tôi phải tập trung sớm như vậy để các cầu thủ không bị xao lãng, để tập trung thi đấu. Hơn nữa, HA.GL là đội bóng mạnh, lại được thi đấu trên sân nhà nên chúng tôi không thể chủ quan, nhất là họ vừa có kết quả không tốt thời gian qua nên họ cũng có thừa quyết tâm thi đấu”.

Nhớ lại mùa bóng năm ngoái, dù SLNA đang trong thế chiến thắng như chẻ tre với 7 trận bất bại từ ngày khai mạc giải, nhưng chính trận thua ở vòng 8 V-League 2013 trên sân Pleiku của HA.GL đã khiến cho đội bóng xứ Nghệ tuột dốc không phanh với 8 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng sau đó.

Hiểu được điều này nên SLNA đã xác định cần phải tập trung nhất cho chuyến làm khách trước HA.GL. Cụ thể, SLNA đã xuất quân đi lên cao nguyên từ rất sớm, cho dù chặng đường đi khá gian nan, khi các cầu thủ phải đi ôtô vào Đà Nẵng trước khi lên máy bay tới Gia Lai.

Đây là một chuyến đi dài khiến rất nhiều cầu thủ thấm mệt nên cần thời gian để nghỉ ngơi, và lãnh đạo SLNA đã chọn giải pháp an toàn.

Điều khiến cho BHL SLNA cảm thấy an tâm nhất trước trận đấu này là việc những trụ cột hiện bị chấn thương như Đình Đồng, Mạnh Hùng đang có dấu hiệu phục hồi tốt. Tuy nhiên, vị trí hậu vệ trái của Đình Đồng thì SLNA đang có nhiều sự thay thế nên BHL quyết định để Đình Đồng ở nhà mà không dám mạo hiểm sử dụng cầu thủ này.

Thêm một điều khiến cho HLV Hữu Thắng cảm thấy an tâm hơn nữa là việc các ngoại binh của SLNA bắt dần hòa nhập với các đồng đội. Ông Thắng nói: “Lực lượng của chúng tôi năm nay rất mỏng, các trụ cột là những cầu thủ trẻ nên cần thời gian để chững chạc hơn. Trong khi đó, các ngoại binh không phải là xuất sắc như những năm trước nên họ cần phải có thời gian làm quen với môi trường V-League”.

Bên cạnh đó, sự quyết tâm của Công Vinh đang khiến cho các đồng đội được xốc lại tinh thần sau trận thua Thanh Hóa. Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, Công Vinh cho hay: “Các nội binh năm nay nhiều em còn trẻ thi đấu rất quyết tâm nhưng họ cần kinh nghiệm thi đấu. Rất nhiều đồng đội tạo điều kiện cho tôi ghi bàn nhưng tôi vẫn mong chiến thắng cho SLNA. Vì thế, tôi cũng như những cầu thủ khác sẽ ra sân với 100 % sức lực và mong có kết quả tốt”.

Trong chuyến làm khách trên sân của HA.GL sắp tới, các cầu thủ xứ Nghệ không đơn độc vì Hội CĐV SLNA phân hiệu phía Nam từ TP.HCM đã lên kế hoạch phủ vàng sân Pleiku. Bên cạnh đó, còn có những CĐV ở Đà Nẵng Nha Trang không ngại đường xa hành quân lên cổ vũ cùng những người dân gốc Nghệ ở Tây Nguyên để tạo nên sức mạnh từ các khán đài nhằm tiếp sức cho thầy trò HLV Hữu Thắng.