Trước vòng 4 Premier League: Chạy đà cho Champions League

Quang TámCập nhật 20:35 ngày 13/09/2013

 Giữa tuần sau, Champions League 2013/2014 sẽ chính thức khởi tranh. Ai trong số những Man Utd, Arsenal, Chelsea hay Man City sẽ có bước chạy đà hoàn hảo nhất cho sân chơi danh giá nhất châu lục?

Chạy đà cho Champions League

Bộ tứ quyền lực của bóng đá Anh đồng loạt xuất quân khi Champions League khai màn vào giữa tuần tới. Trong số đó, Man Utd sẽ nặng ký nhất khi phải tiếp đón Leverkusen trên sân nhà. Trong khi đó, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trên đất Pháp trước Marseille; Man City làm khách trước Plezen trong khi Chelsea đón tiếp FC Basel trên sân nhà Stamford Bridge.

‘ Man City sẽ có chuyến hành quân tiềm ẩn những khó khăn trên sân của Stoke. (Ảnh: Getty)

Sân chơi Champions League luôn hấp dẫn và mang nhiều vị thế với các đội bóng lớn. Chính vì đó, cuộc chiến tại Premier League cuối tuần này của các ông lớn xứ sương mù sẽ được xem là màn tổng duyệt, một bước chạy đà trước trận đánh lớn.

Cuộc tiếp đón tân binh Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford không phải nhiệm vụ quá khó cho thầy trò HLV David Moyes. Tuy nhiên, việc xoay tua cầu thủ để dưỡng sức cho mặt trận Champions League chắc hẳn đã được Moyes tính đến.

Trong khi đó, Chelsea sẽ gặp thách thức rất lớn khi làm khách tại Goodison Park trước Everton. Ngoài ra, những Arsenal hay Man City cũng có chuyến hành quân xa nhà ẩn chứa nhiều hiểm hoạ. Nếu như đối thủ của Arsenal là Sunderland thì Man City sẽ phải giải bài toán mang tên Stoke City.

Chờ đợi tân binh toả sáng

Mới đây, Wenger từng mạnh miệng tuyên bố sẽ rời bỏ Emirates nếu Arsenal tiếp tục có mùa giải trắng tay. Quyết tâm giành danh hiệu của Wenger đã và đang được hiện thực hoá bằng chính bản hợp đồng mang tên Oezil trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

‘ NHM "Pháo thủ" rất trông đợi màn ra mắt của Ozil. (Ảnh: Getty)

"Virus FIFA" đã quét qua Emirates khiến Arsenal thiếu vắng những Oxlade-Chamberlain, Podolski, Bendtner hay Rosicky. Thế nhưng đó lại là cơ hội để NHM "Pháo thủ" chứng kiến Ozil ra sân sớm hơn dự kiến. Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal được kỳ vọng sẽ là "con át chủ bài" để Wenger đưa danh hiệu về Emirates sau nhiều năm vắng bóng trong phòng truyền thống.

Ngoài màn ra mắt của Ozil ở sân Ánh sáng của Sunderland, NHM Premier League còn háo hức chờ đợi những tân binh khác. Đó là Eto'o và Willian của Chelsea; hay đó là học trò cưng Feillaini của David Moyes.

Với Chelsea, tân binh Eto'o và Willian đều đã sẵn sàng cho ngày ra mắt trong màu áo The Blues. Eto'o được nhiều người dự đoán sẽ là giải pháp cho vị trí trung phong trong sơ đồ của Mourinho; trong khi đó, Willian sẽ làm mạnh thêm hàng tiền vệ vốn đã xuất sắc của Chelsea.

Còn với Man Utd, sau tháng ngày theo đuổi lê thê, David Moyes cũng đã có được cậu học trò cưng từ Everton, Fellaini. Điều quan trọng lúc này, NHM "Quỷ đỏ" thành Manchester muốn biết Moyes sẽ sử dụng Fellaini ra sao trong đội hình của mình. Câu trả lời sẽ có trong cuộc tiếp đón tân binh Crystal Palace ở Old Trafford.

Lịch thi đấu cụ thể: