U19 Việt Nam 0-7 U19 Nhật Bản: Thua tâm phục, khẩu phục

Thể thao VTV OnlineCập nhật 16:35 ngày 08/01/2014

Được kỳ vọng rất nhiều trong trận với U19 Nhật Bản nhưng các chàng trai U19 Việt Nam đã để thua với tỉ số 0-7 một cách tâm phục, khẩu phục.

Các cầu U19 Việt Nam đã không thể hiện được gì trước một U19 Nhật Bản thi đấu xuất sắc. Tuy nhiên, thất bại với tỉ số 0-7 là điều khá sốc với không ít CĐV Việt Nam. Thể hiện một lối chơi kỹ thuật, đẹp mắt và chính xác hơn hẳn, U19 Nhật Bản đã tạo một thế trận lấn lướt ngay từ đầu và giành chiến thắng thuyết phục 7-0; đồng thời đem đến cho U19 Việt Nam một bài học lớn về bóng đá tấn công!

HẾT GIỜ.

88': VÀO!!! Thêm một bàn thắng nữa cho U19 Nhật Bản. Đây là tình huống phản công nhanh và Shuto có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Trường, tiền đạo này đẩy một nhịp loại hoàn toàn thủ môn Văn Trường rồi ghi bàn vào lưới trống.

86': VÀO!!! Tamura Ryosuka thoải mái dứt điểm, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên thành 6-0 cho U19 Nhật Bản.

84': Lại một cơ hội bị Lâm Ti Phông bỏ lỡ.

73': Penalty! Văn Thiết vừa phạm lỗi với một cầu thủ của U19 Nhật Bản ngay trong vòng cấm. Trọng tài đã cho các cầu thủ U19 Nhật Bản hưởng quả penalty. Mochizuki đã thực hiện thành công nâng tỉ số lên 5-0.

71': U19 Việt Nam có một cơ hội nguy hiểm hiếm hoi nhưng hậu vệ U19 Nhật Bản chơi quyết liệt để cản phá.

65': Takumi đã đưa được bóng vào lưới nhưng các trọng tài đã thổi phạt việt vị.

59': U19 Nhật Bản có sự thay đổi người đầu tiên. Hatanaka Shinasuke vào thay Miura Genta.

52': Xuân Trường đẩy bóng xâm nhập vòng cấm địa nhưng hậu vệ U19 Nhật Bản theo kèm sát, không có cơ hội dứt điểm.

51': Phan Thanh Hậu vào thay Hoàng Thanh Tùng, U19 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người.

‘ U19 Việt Nam (áo trắng) thi đấu bế tắc trước U19 Nhật Bản - Ảnh: TT&VH

Hiệp hai bắt đầu!

18h53: Hiệp một kết thúc với tỉ số U19 Việt Nam 0-4 U19 Nhật Bản!

44': Một tình huống chuyền bóng về bất cẩn của trung vệ Văn Thiết, rất may là thủ môn Văn Trường kịp băng lên phá bóng.

37': NGUY HIỂM! Takumi phá bẫy việt vị thành công và anh đối mặt với thủ môn Văn Trường nhưng trong pha dứt điểm cuối cùng của mình, Takumi đã không thành công khi đưa bóng đi trúng chân thủ thành Văn Trường.

35': Trong những phút vừa qua, U19 Việt Nam đã dần kiểm soát được thế trận nhưng đường vào khung thành của U19 Nhật Bản vẫn bịt kín bởi lối đá kỷ luật và chắc chắn của các cầu thủ đội khách.

Tuy bị dẫn trước 4-0 nhưng các CĐV trên Thống Nhất vẫn đang cháy hết mình cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ trẻ của chúng ta.

28': U19 Việt Nam có hai sự thay đổi nhân sự liên tiếp. Ti Phông vào thay cho Đức Huy, Duy Mạnh vào thay cho Văn Toàn.

26': KHÔNG CÓ PENALTY cho các cầu thủ U19 Việt Nam khi Văn Toàn thoát xuống từ cú chọc khe của đồng đội nhưng anh đã bị một cầu thủ U19 Nhật Bản cản phá quyết liệt. Trong tình huống này, các trọng tài cho rằng cầu thủ U19 Nhật Bản phá bóng hợp lệ.

20': VÀO! Chỉ 3 phút sau khi Takahiro nâng tỉ số lên 3-0, U19 Nhật Bản đã có bàn thắng thứ 4 nhờ công của thủ quân Genta. Từ pha phạt góc của đồng đội, Genta bật cao đánh đầu hiểm hóc không cho thủ thành Văn Trường một cơ hội cản phá.

17': VÀO! Tỉ số được nâng lên 3-0 cho đội khách U19 Nhật Bản. Trong một pha đột phá dũng mãnh, Takahiro vượt qua 2 cầu thủ phòng ngự của U19 Việt Nam trước khi đi bóng thẳng vào khu cấm địa đối mặt với thủ thành Văn Trường và dứt điểm gọn gàng.

10': Sớm bị dẫn trước 2 bàn, U19 Việt Nam vẫn đang bế tắc và chưa có cơ hội thực sự nào về phía khung thành U19 Nhật Bản. Trong khi đó các cầu thủ đội khách tỏ ra tự tin và vượt trội trong các pha tranh chấp. Các cầu thủ trẻ của chúng ta đang bế tắc và đây là lúc NHM có dịp kiểm chứng bản lĩnh thi đấu của U19 Việt Nam.

5': VÀO! 2-0 cho các cầu thủ trẻ Nhật Bản và người ghi bàn lại là Takumi. Từ biên trái, Yuto xộc thẳng vào vòng cấm, vượt qua 2 hậu vệ của U19 Việt Nam trước khi căng ngang thuận lợi để Takumi thoải mái đệm bóng nhân đôi cách biệt.

1': VÀO! Rất bất ngờ khi ngay ở những giây thi đấu đầu tiên, Takumi đã có pha đột phá và dứt điểm hoàn hảo mở tỉ số cho các cầu thủ trẻ Nhật Bản.

18h05: Trận đấu được bắt đầu.

17h15: Mặc dù còn khoảng 1 tiếng nữa, trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản mới diễn ra, tuy nhiên, ngay từ lúc này khán đài SVĐ Thống Nhất đã dần được phủ kín một màu đỏ Việt Nam.

16h30: Từ rất sớm, bầu Đức cũng đã có mặt trên khán đài để chuẩn bị theo dõi U19 Việt Nam thi đấu - mà nòng cốt ở đây chính là lứa cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ Lò đào tạo trẻ của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

+ U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Trương Văn Thiết, Lê Văn Sơn, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.

+ U19 Nhật Bản: Takagiwa Toru; Hirose Rikuto, Miura Genta, Uchiyama Yuki, Uchida Yuto, Mochizuki Reo, Miyaichi Tsuyoshi, Matsumoto Masaya, Minamino Takumi, Sekine Takahiro, Kaneko Shota.

Thông tin bên lề:

U19 Việt Nam đã thua trước đối thủ mạnh U19 AS Roma, nhưng đó là một trận thua hoàn toàn có thể chấp nhận được bởi vượt qua những giá trị về mặt con số, kết quả, những tài năng trẻ của bóng đá nước nhà đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hết mình, thể hiện được quyết tâm cao.

Trước mắt, HLV Guilaume Graechen còn 2 trận đấu nữa. Và mục tiêu giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Nhật Bản đã được đặt ra. Cần phải nói thêm rằng, đây là đội bóng hàng đầu của khu vực châu Á và dù cũng thất bại trước đại diện của bóng đá châu Âu là U19 Tottenham, tuy nhiên, các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Mặt trời mọc đã cho thấy được bản thân họ là một đội bóng gắn kết, khoa học nhưng cũng đầy kỹ thuật.

Ngay trước thềm trận đấu, khi được hỏi về sức mạnh của U19 Việt Nam, HLV Suzuki Masakazu của U19 Nhật Bản cho hay: "U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản có sự tương đồng về lối chơi. Các bạn có nhiều cầu thủ nổi bật so với phần còn lại trong đội hình, còn chúng tôi có một đội hình đồng đều".