U19 Việt Nam 3-1 U19 Indonesia: Mở toang cánh cửa vào bán kết

Phương Nguyên/ VTV OnlineCập nhật 16:45 ngày 13/08/2014

Với các bàn thắng của Xuân Trường, Hồng Duy và Công Phượng, U19 Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng 3-1 trước ĐKVĐ U19 Indonesia. Chiến thắng này giúp U19 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết giải U22 Đông Nam Á.

* Lịch thi đấu cụ thể của U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á.

Trận đấu kết thúc, U19 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước ĐKVĐ U19 Đông Nam Á, Indonesia. Kết quả trận đấu đã phản ánh đúng thế trận và chiến thắng cho thầy trò HLV Guillaume là hoàn toàn xứng đáng. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã mở rộng cánh cửa vào bán kết khi trước mắt chỉ còn 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn là Brunei và Campuchia.

90+4'. KHÔNG VÀO! U19 Indonesia đã có pha tấn công nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Trường đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

90+1'. NGUY HIỂM! U19 Indonesia có pha phản công tốc độ bên cánh trái nhưng thủ thành Văn Trường đã dũng cảm lao ra cản phá xuất sắc.

84'. KHÔNG ĐƯỢC. Công Phượng đã có pha tỉa bóng thông minh cho Tuấn Tài băng xuống xâm nhập vòng cấm; tuy nhiên pha xử lý sau đó của Tuấn Tài đã không thành công khi bị hậu vệ U19 Indonesia theo kèm rất chặt.

81'. VÀO! U19 Indonesia đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm khéo léo qua chân 2 cầu thủ của U19 Việt Nam.

66'. KHÔNG ĐƯỢC. Công Phượng có pha tỉa bóng để Tuấn Tài bứt tốc mạnh mẽ bên cánh trái nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ người Nghệ An đã không thắng được thủ môn của U19 Indonesia.

Dẫn trước 3-0, U19 Việt Nam đang chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho các cầu thủ U19 Indonesia. Trong khi đó, các cầu thủ ĐKVĐ U19 Đông Nam Á đang thi đấu có vẻ mất bình tĩnh khi bị dẫn trước đến 3 bàn với nhiều pha vào bóng thô bạo.

49'. NGUY HIỂM! Thủ môn Văn Trường đã phải bay người đẩy bóng sau cú sút căng của Sitanggang bên phía U19 Indonesia.

Hiệp hai chính thức bắt đầu.

Hiệp một kết thúc và U19 Việt Nam đã có 3 bàn dẫn trước nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á, Indonesia. Một kết quả xứng đáng với thầy trò HLV Guillaume trong 45 phút đầu tiên.

‘ Công Phượng chia vui cùng các đồng đội sau khi ghi bàn (Ảnh: Tạp chí Khám phá)

45'. VÀO! Tuấn Tài đã có pha đập bóng đẹp mắt với Công Phượng trước khi "Messi của Việt Nam" có pha bóng bứt tốc mạnh mẽ và dứt điểm kỹ thuật nâng tỉ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam. Pha bóng nỗ lực và cho thấy kỹ thuật khéo léo của Công Phượng.

Trước đó ở phút 44', Công Phượng đã có pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm trước khi căng bóng đi ngang khung thành của U19 Indonesia nhưng không có đồng đội nào của anh băng vào kịp. Rất đáng tiếc.

41'. U19 Indonesia bất ngờ có sự thay đổi thay thủ môn, Raharjo vào sân thay Ravi.

‘ Hồng Duy ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 (Ảnh: N.K - Tuổi Trẻ)

36'. VÀO! Có bóng chếch bên cánh trái, Hồng Duy đã bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách 30m so với khung thành đối thủ; cú sút quyết đoán đã đánh bại thủ môn của U19 Indonesia. Một bàn thắng tuyệt đẹp của Hồng Duy. Tỉ số là 2-0 cho U19 Việt Nam.

31'. NGUY HIỂM! U19 Indonesia đã có pha phối hợp trung lộ rất tốt và lại là Armaiyn đã có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái để tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng thủ thành Văn Trường đã xuất sắc lao ra cản phá thành công, chịu phạt góc. Một tình huống thót tim với các CĐV Việt Nam.

25'. KHÔNG VÀO! Xuân Trường tiếp tục thực hiện cú sút phạt ở vị trí tương tự khi anh ghi bàn mở tỉ số. Lần này, Xuân Trường đã có cú sút khó, đưa bóng vào góc xa khung thành nhưng thủ môn của Indonesia đã xuất sắc bay người cản phá chịu phạt góc.

24'. KHÔNG ĐƯỢC. Hồng Duy đã có pha bứt tốc mạnh mẽ nhưng Kurniawan của Indonesia đã có phạm lỗi thô bạo ngay trước khu vực 16m50 nhưng trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng cảnh cáo.

12'. NGUY HIỂM! Pha để mất bóng nguy hiểm của các cầu thủ U19 Việt Nam tạo điều kiện cho Armaiyn băng lên dứt điểm trong tư thế khá thoải mái, may mắn là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

10'. Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ U19 chủ động đá chậm và nhường khu vực giữa sân cho đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng sẵn sàng dâng cao và tận dụng các pha phản công.

‘ U19 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Tạp chí Khám phá)

4'. VÀO! Tỉ số được mở cho U19 Việt Nam và người ghi bàn là Xuân Trường. Được hưởng quả đá phạt ngay gần khu 16m50, Xuân Trường đã có cú đá phạt đưa bóng chạm vào một cầu thủ Indonesia ở hàng rào chắn làm bóng đổi hướng khiến thủ thành Ravi Murdianto mất phương hướng và bị đánh bại.

Trước đó, Công Phượng có pha đi bóng kỹ thuật khiến các cầu thủ U19 Indonesia đã phải phạm lỗi.

15h00. Trận đấu chính thức được bắt đầu. U19 Việt Nam giành quyền giao bóng trước.

‘ Các cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận (Ảnh: Tạp chí Khám phá)

U19 Việt Nam đã từng thất bại cay đắng trước U19 Indonesia trong trận chung kết U19 Đông Nam Á cách đây 1 năm. Cuộc chạm trán lần này tại vòng bảng giải U22 Đông Nam Á là cơ hội để thầy trò HLV Guillaume trả lại món nợ đã vay. Quan trọng hơn, chiến thắng trước U19 Indonesia sẽ giúp U19 Việt Nam có cơ hội lớn để giành vé vào bán kết.

Đội hình dự kiến:

- U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.

- U19 Indonesia: Ravi Murdianto; Putu Gede, Shahrul Kurniawan, Hansamu Yama, Fatchu Rochman, Paulo Sitanggang, Zulfiandi, Evan Dimas, Maldini Pali, Muchlis Hadi, Ilham Udin.