U19 Việt Nam: 'Chiến thắng này xin dâng lên Đại tướng Giáp'

Cảnh Thiên (Báo Đất Việt)Cập nhật 11:35 ngày 08/10/2013

 Xin gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam ở Malaysia rất nhiều… Và chiến thắng này chúng con xin gửi tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số đậm 5-1 trước một đối thủ nặng ký hơn là U19 Australia, các học trò của HLV Guillaume Graechen đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ vỡ òa trong niềm vui sướng và đây cũng là món quà ý nghĩa mà các cầu thủ U19 Việt Nam dâng tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Được biết trước khi trận đấu diễn ra, nhằm tưởng nhớ đến công ơn người anh hùng của dân tộc, được sự chấp thuận của liên đoàn bóng đá châu Á, toàn bộ đoàn thể thao Việt Nam đã đính vải đen lên ngực áo, để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

‘ Các cần thủ dành một phút mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngoài ra trước trận đấu, các cầu thủ U19 Việt Nam đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu của đất nước ta vừa ra đi. Đó là một yếu tố tinh thần hết sức quan trọng và có ý nghĩa, tạo nên chiến thắng thuyết phục của các cầu thủ trẻ.

Sau khi giành chiến thắng trước U19 Australia, các cầu thủ Việt Nam đã chia sẻ niềm vui của mình trên trang cá nhân. Lê Văn Sơn cùng đồng đội đã chia sẻ rằng chiến thắng “lịch sử” trước U19 Australia này xin dành tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp: “Đêm qua tôi mơ Việt Nam thắng Úc 4-1, hôm nay không những giấc mơ ấy đã thành hiện thực mà chúng tôi còn làm được nhiều hơn thế nữa, một chiến thắng quá tuyệt vời. Xin gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam ở Malaysia rất nhiều… Và chiến thắng này chúng con xin gửi tặng Bác Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

‘ Lê Văn Sơn chia sẻ trên trang cá nhân

‘ Đức Huy xúc động kính dâng chiến thắng này lên tướng Giáp

Ngoài ra người hâm mộ cũng chung niềm vui chiến thắng với các cầu thủ trẻ:

"Người hâm mộ đã ước ao

Các em rạng rỡ thể thao nước nhà,

Chín mươi triệu người gần xa

Vẫn đang cổ vũ hát ca nhiệt tình.

Đá hay, rực lửa trong mình

Đó là nguyện ước tâm tình quê hương.

Đội tuyển xa cách trùng dương

Thắng trận về nước dâng hương đến người.

Đại tướng đang nở nụ cười,

Các em hãy đá vì người Việt Nam"

Trích thơ CĐV có tên Trần Mạnh.