U19 Việt Nam quyết đánh bại U21 Singapore trận ra quân

Quang Minh (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 11:05 ngày 09/08/2014

U19 Việt Nam sẽ mở màn Cúp Hassanal Bolkiah 2014 (U22 ĐNA) bằng trận đối đầu với U21 Singapore lúc 15h00 chiều nay (9/8).

Chỉ với 2 ngày tập luyện tại Brunei, U19 Việt Nam có sự chuẩn bị chưa thật sự như mong muốn trước cuộc đối đầu với U21 Singapore chiều nay. Tuy nhiên, với quá trình dài chơi bóng với nhau, cùng trải qua nhiều giải đấu và những chuyến tập huấn, các cầu thủ U19 Việt Nam chắc chắn sẽ thể hiện được sự gắn kết, ăn ý, triển khai đúng ý đồ của BHL.

‘ U19 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm cao trước trận ra quân

Ở những buổi tập đầu tiên của đội tuyển U19 Việt Nam trên đất Brunei, HLV Guillaume Graechen dành nhiều thời gian cho việc lắp ráp đội hình. Đội hình ra sân trong trận đấu với U21 Singapore chiều nay của U19 Việt Nam được dự đoán sẽ là thủ môn Văn Trường; trung vệ Đông Triều – Tiến Dũng; hậu vệ biên: Văn Sơn, Hồng Duy. Bộ tứ tiền vệ: Xuân Trường – Tuấn Anh – Thanh Tùng – Quang Hải. Công Phượng đá hộ công và Văn Toàn hoặc Hồ Tuấn Tài đảm nhận vị trí trung phong cắm. Ở vị trí tiền đạo cắm, U19 do U19 Việt Nam đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình, nên khả năng HLV Guillaume Graechen sử dụng Tuấn Tài ngay từ đầu là khá cao.

Về lối chơi, thời gian qua, dù liên tục thử nghiệm nhiều mảng miếng nhưng HLV Guillaume Graechen cho rằng U19 Việt Nam chỉ thực sự chơi đúng yêu cầu khi đá với sơ đồ chiền thuật 4-2-3-1. Không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu, nhưng U19 Việt Nam lại có một sự tích lũy trong quá trình dài. Nòng cốt của U19 Việt Nam vẫn là những cầu thủ thuộc Học viện HAGL, nên việc thi triển lối chơi sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Xem Giải U22 ĐNA là cơ hội tuyệt vời để U19 Việt Nam kiểm tra lại thể lực cũng như con người, HLV Graechen thông báo ngoài Văn Thiết, Thanh Hậu, Văn Đức và thủ môn Minh Long không được đăng ký tham dự, còn lại toàn bộ 18 cầu thủ đều sẽ lần lượt ra sân.

‘ Mục tiêu của U19 Việt Nam là vào đến bán kết

Thời tiết nắng nóng ở Brunei, cộng với đối thủ Singapore vượt trội về thể hình sẽ là liều thuốc thử mạnh cho các học trò của HLV người Pháp ở trận mở màn. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để U19 Việt Nam thể hiện sự tiến bộ về thể lực kể từ sau Cúp TP.HCM cách đây 7 tháng.

HLV Graechen khẳng định dù chỉ là giải đấu để các đội chuẩn bị cho Giải U19 Đông Nam Á 2014 tại Hà Nội vào tháng 9, VCK U19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10 cũng như SEA Games 2015 nhưng U19 Việt Nam xác định sẽ thi đấu hết mình để ít nhất lọt đến bán kết. “Từng người trong đội đều phải nỗ lực hết mình để có cơ hội chứng tỏ họ xứng đáng nằm trong danh sách dự Giải U19 Đông Nam Á và đặc biệt là VCK U19 châu Á tại Myanmar. Mục tiêu trong trận ra quân của U19 Việt Nam là giành trọn 3 điểm trước U21 Singapore”, nhà cầm quân người Pháp nói.

Cúp bóng đá Hassanal Bolkihah 2014 (U22 Đông Nam Á) sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến 23/8 tại Brunei. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ: chủ nhà Brunei, Cambodia, Malayisa và Singapore. Bảng A gồm: Thái Lan, Myanmar, Philippines, Lào và Đông Timor. U19 Việt Nam sẽ gặp Singapore vào lúc 15h chiều nay (giờ Việt Nam). Sau đó, U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội Malaysia (11/8), Indonesia (13/8), Brunei (16/8) và Cambodia (18/8).