V.League 2014: 5 điểm nhấn đáng chú ý vòng 5

AQ (Theo Goal)Cập nhật 10:04 ngày 17/02/2014

Vòng đấu tràn ngập những bàn thắng trên cả sân cỏ cả nước. Đó là điểm nhấn đáng ý ở vòng đấu này.

“Mưa bàn thắng”

Có tất cả 31 bàn thắng được ghi, đạt hiệu suất 5.16 bàn/1 trận. Đây là vòng đấu có số bàn thắng cũng như hiệu suất ghi bàn cao nhất ở mùa giải này. Trước đó, chỉ có vòng hai vượt ngưỡng 3 bàn/1 trận khi cứ một trận đấu diễn ra, các cầu thủ lại nã lại lưới đối phương trung bình 3.5 bàn. So sánh đó chỉ ra rằng đây là một vòng đấu ấn tượng với tràn ngập những pha lập công. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi các đội bóng thi đấu cống hiến, cởi mở để tạo sự đột biến ngay đầu mùa giải. Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất vòng 5 là trận thắng 5-3 của HAGL trước chủ nhà QNK Quảng Nam.

Thanh Hoá vững ngôi đầu

Thắng lợi sát nút với tỉ số 2-1 ngay trên sân của Hùng Vương An Giang giúp đội bóng xứ Thanh tiếp tục chễm chệ trên ngôi đầu bảng với bốn điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Hà Nội T&T. Ở vòng đấu tới sẽ là trận cầu sáu điểm giữa hai đội bóng đang dẫn đầu V.League 2014 này. Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang có cơ hội để gia tăng khoảng cách với chính đối thủ bám đuổi khó chịu này.

Bên cạnh đó, với việc Đồng Nai và Hải Phòng thất bại ở vòng này, Thanh Hóa đang là đội bóng duy nhất duy trì mạch bất bại kể từ đầu mùa giải.

Thay tướng đổi vận

Ngay sau khi chia tay HLV Nguyễn Minh Dũng để đưa trợ lý Thanh Sơn làm nắm quyền ở đội chủ sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương đã giành thắng lợi đầu tiên ở mùa này trong trận derby miền Đông Nam Bộ với Đồng Nai. Cú đúp của Abass Dieng cùng hai bàn thắng của Suleiman và Trọng Hoàng giúp đội bóng đất Thủ tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Vòng đấu của các cầu thủ nội

Kể từ khi V.League cho phép các cầu thủ nước ngoài thi đấu, hiếm vòng đấu nào mà các chân sút nội lại áp đảo hoàn toàn so với các đồng nghiệp không cùng quốc tịch Việt Nam. Trong 31 bàn thắng có được ở vòng đấu này, họ đã ghi tới 18 bàn. Trong đó, phải kể đến những pha lập công ở phút cuối cùng của trận đấu của Xuân Ngọc hay Văn Thắng giúp Than Quảng Ninh và Vissai Ninh Bình giành lại một điểm trước đối thủ. Đặc biệt là cú đúp bàn thắng của trung vệ Văn Pho (HAGL).

Đây là tín hiệu với bóng đá nước nhà; nhất là sắp tới đây ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2015 với Hong Kong (TQ) trên sân nhà vào 21h00 ngày 15 tháng Ba.

Timothy và Samson duy trì thành tích ghi bàn ở tất cả các trận

Timothy Anjembe của Hoàng Anh Gia Lai và Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T tiếp tục duy trì thành tích nã vào lưới đối phương ở tất cả các vòng đấu mà họ góp mặt ở mùa này. Họ cũng đang chia sẻ hai vị trí dẫn đầu ở bảng danh sách Vua phá lưới. Nếu như với Samson, đây là một điều quá quen thuộc thì với Bò mộng, anh thực sự tìm lại bản năng sát thủ sau mùa giải trước chìm trong bóng tối.