V.Ninh Bình xác nhận bỏ V.League, đá AFC Cup

PV (Theo Zing)Cập nhật 06:00 ngày 14/04/2014

Trừ số cầu thủ "dính chàm", lực lượng V.Ninh Bình còn lại rất mỏng nên bầu Trường quyết định bỏ V.League. Tuy nhiên, ông vẫn cho đội đá AFC Cup với lý do bảo vệ danh dự đất nước.

Ngày 10/4, lãnh đạo V.Ninh Bình làm công văn gửi VFF và VPF, xin dừng thi đấu ở mọi sân chơi do 11 cầu thủ tham gia cá độ trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và Kelantan tại AFC Cup. Bầu Trường cũng tuyên bố giải thể đội bóng. Các cầu thủ dính tới bán độ phải ở lại phục vụ điều tra. Các ngoại binh và nội binh không "dính chàm" được cho về nhà nghỉ ngơi và được tạo điều kiện để thanh lý hợp đồng, ra đi tìm bến đỗ mới.

Ngày 11/4, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn xuống làm việc cùng Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ, động viên đội bóng đất cố đô tiếp tục tham dự V.League cũng như AFC Cup. VFF và VPF tạo điều kiện cho V.Ninh Bình bằng cách hoãn trận đấu giữa đội bóng này và HAGL vào ngày 13/4, đồng thời đặc cách cho CLB đất cố đô được đăng ký bổ sung cầu thủ lập tức.

‘ V.Ninh Bình sẽ không tiếp tục đá tại V.League 2014 - Ảnh: Zing

Sau 2 ngày suy nghĩ, chiều 13/4, lãnh đạo V.Ninh Bình đã đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, đội bóng đất cố đô sẽ bỏ V.League 2014. Tuy nhiên, thầy trò HLV Văn Sỹ vẫn tiếp tục đá tại AFC Cup. "Đội bóng chắc chắn không dự V.League mùa này nữa.

Các lãnh đạo của VFF cho biết sẽ tạo điều kiện tối đa cho V.Ninh Bình chống tiêu cực. Riêng đấu trường AFC nhiều khả năng chúng tôi sẽ tiếp tục tham dự để bảo vệ danh dự cho dân tộc và hình ảnh bóng đá Việt Nam," bầu Trường chia sẻ.

Sáng 14/4 toàn bộ các cầu thủ V.Ninh Bình không dính tới cá độ sẽ hội quân trở lại để tập luyện, chuẩn bị thi đấu tiếp tại AFC Cup.