Vô địch V-League 2014: HLV Lê Thụy Hải tự nhận cao tay hơn cả... Van Gaal

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 11:12 ngày 04/08/2014

Với chức vô địch cùng B.Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải đã xác lập một kỷ lục mới tại V-League và nhận mình cao tay hơn cả... van Gaal.

Ở vòng áp chót V-League 2014, B.Bình Dương đã đánh bại ĐTLA với tỷ số 3-1, trong khi đó đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Hà Nội T&T lại sảy chân trên sân của SHB Đà Nẵng, khi để thua 1-2. Kết quả này đã đưa “Chelsea Việt Nam” trở lại ngôi vương sau 7 năm. HLV Lê Thụy Hải trở thành nhà cầm quân đầu tiên vô địch V-League tới 3 lần.

‘ HLV Lê Thụy Hải đi vào lịch sử V-League khi giành 3 chức vô địch cùng B.Bình Dương

Phát biểu sau khi đội bóng đất Thủ vô địch, ông Lê Thụy Hải cho biết, bản thân ông không dám tin vào chức vô địch của đội nhà bởi ông khi tiếp quản, đội bóng đang gặp rất nhiều khó khăn: “Khi tôi nhận đội, Bình Dương đang trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, bằng nỗ lực của các cầu thủ, chúng tôi đã chiến đấu bền bỉ để đạt đến vinh quang này. HLV Van Gaal, một người mà tôi nể phục từng nói cần tới 3 tháng để đưa đội bóng đi vào quỹ đạo, nhưng tôi chỉ mất một tháng là mọi thứ đã ổn. Nhìn chung, đây là một mùa giải thành công của cá nhân tôi và đội Bình Dương”.

Nói về bước ngoặt của mùa giải, ông thầy họ Lê khẳng định: “Theo tôi, việc đánh bại Thanh Hóa và Hà Nội T&T trên sân nhà là bước ngoặt giúp chúng tôi có được ưu thế để hướng đến chức vô địch”.

‘ Ngôi vô địch đầy xứng đáng của thầy trò HLV Lê Thụy Hải

HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng việc Hà Nội T&T thất bại trước SHB Đà Nẵng chứng tỏ cái tôi rất cao của HLV Lê Huỳnh Đức cũng như Phan Thanh Hùng. Theo ông, đây là hai HLV giỏi và dù có thắng hay thua, họ cũng không để bị đánh giá là buông, nhường đối thủ.

Vừa xác lập kỷ lục mới cùng B.Bình Dương, nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa nói rõ về tương lai của mình với đội bóng: “Thực sự thì tôi nhận lời về dẫn dắt Bình Dương là đam mê và họ cần mình, tôi giờ 69 tuổi rồi cũng chả cần tiền nữa. Và tất nhiên, khi tôi nhận lời cũng phải được người thân, gia đình động viên tôi mới làm. Việc tôi dẫn dắt B.Bình Dương là vì đam mê chứ không phải vì tiền. Hợp đồng của tôi là hết mùa giải này. Tôi có ở lại hay không sẽ phụ thuộc vào “thái độ”, lời mời của lãnh đạo đội bóng”.

Vô địch, Bình Dương nhận khoản tiền thưởng 4 tỷ từ VPF. Thêm 4 tỷ nữa từ tập đoàn Becamex Bình Dương. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cùng các đối tác khác cũng hứa thưởng một khoản đậm cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Tính sơ bộ, mức thưởng cho nhà tân vô địch V-League sẽ vào khoảng 10 tỷ đồng.