Vòng 14 La Liga: Bernabeu lâm nguy

Trần ChânCập nhật 14:59 ngày 01/12/2012

Derby Madrid lần này sẽ có "kịch" hay!? (Ảnh: Reuters)

(VTV News) - Đến hẹn lại lên, derby Madrid đầu tiên của mùa giải năm nay sẽ diễn ra tại Bernabeu cuối tuần này. Chưa lúc nào người Atletico đứng cao hơn Real đến thế và chưa lúc nào “tổ kền kền” Bernabeu lâm nguy đến vậy.

Bernabeu lâm nguy

Ở vòng đấu trước, Atletico giành chiến thắng 4-0 trước đối thủ kị dơ Sevilla để tiếp tục bám đuổi Barca thì Real Madrid thua Betis 0-1 đầy cay đắng. Sau 13 vòng đấu, Real Madrid đã đánh rơi 13 điểm, hiện chỉ xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Barca tới 11 điểm, kém đối thủ cùng thành phố Atletico tới 8 điểm. Đấy là những khoảng cách rất lớn khi mùa giải mới đi qua 1/3 chặng đường và đây được xem như nỗi đau của người Madridista khi bị chính Atletico vượt mặt.

Lần đầu tiên trong khoảng một thập kỉ trở lại đây, Atletico hành quân đến Bernabeu với tâm thái của kẻ bề trên. Bernabeu đang bị đe dọa thực sự khi nhìn vào phong độ tại giải quốc nội của cả hai và làm phép so sánh.

Chưa có cơn thịnh nộ nào nổ ra ở Real Madrid nhưng những nguồn tin từ Tây Ban Nha nói rằng nếu đội bóng Hoàng gia không thể đánh bại Atletico Madrid tại Bernabeu, Mourinho có nguy cơ bị sa thải.

Kiến trúc thượng tầng ở Bernabeu đang có những bất ổn nhất định. Không chỉ vậy, cuộc chiến ngầm trong phòng thay đồ của Real Madrid chưa bao giờ bình yên. Bernabeu lúc này đang chìm trong khủng hoảng và những sợ hãi. Atletico có thể sẽ là mối nguy nhưng biết đâu sẽ lại là cơ hội để Real tự cứu chính mình. Một chiến thắng ở derby Madrid có thể thay đổi tất cả…


‘ Người Atletico đang dồn mọi hi vọng vào Falcao (Ảnh: Reuters)


Atletico và nỗi sợ màu trắng

Nửa đỏ-trắng thành Madrid có thể thắng Barcelona nhưng lại rất dễ thất bại trước người anh em cùng thành phố. Kể từ tháng 10/1999, Atletico đã trải qua một chuỗi trận cực kì đáng thất vọng khi giáp mặt Real với 23 trận liên tiếp toàn hoà và thua tại Liga và Cúp Nhà Vua, trong đó Los Rojiblancos thua đến 7, hoà 4 trong 11 lần làm khách ở Bernabeu.

Con số biết nói ấy chỉ ra một thực tế chua xót: Atletico có thể đánh bại bất kì đối thủ nào, kể cả Barca trong ngần ấy năm, trừ Real. Nỗi sợ màu trắng vẫn cứ thế, mãi ám ảnh trong tâm trí biết bao thế hệ cầu thủ Atletico và người hâm mộ của chính họ.

Vòng đấu trước, Atletico đánh bại đối thủ kị dơ Sevilla đến 4-0 và chiến thắng này cho họ nhiều hơn 3 điểm. Những người yêu mến Atletico tin Real cũng sẽ như Sevilla – những đối thủ kị dơ. Rõ ràng, Real đang sa sút, Atletico thì lại thăng hoa và bùng nổ. Mọi thứ vẫn đang ủng hộ thầy trò Simeone. Bây giờ mà không thắng thì chẳng biết đến bao giờ Atletico mới làm được điều đó trong mỗi trận Derby thủ đô?

Một chiến thắng ở derby Madrid sẽ cho Atletico không chỉ danh dự mà còn cho sự thừa nhận về khả năng bám đuổi và cạnh tranh với Barca tại La Liga mùa này.

‘ Barca sẽ thiết lập kỉ lục mới tại La Liga? (Ảnh: Getty)


“Ngư ông” Barcelona

Trong khi 2 kẻ bám đuổi sẽ phải “tàn sát” ở Bernabeu thì đây là lúc Barca đóng vai “ngư ông đắc lợi”. Tuy nhiên, Barca cũng sẽ gặp thử thách không nhỏ, khi đón tiếp Bilbao, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh sau màn khởi đầu chuệch choạch.

Dù là vậy, với sự trở lại của Pique, Puyol nơi hàng thủ trong khi Leo Messi vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại trong việc ghi bàn. Tất cả cho Messi và vì Messi, Barca chắc hẳn chẳng muốn mất điểm trong giai đoạn này.

13 trận với 12 chiến thắng 1 trận hòa, Tito và các đã phá kỷ lục và cuộc chiến tại Camp Nou sẽ là thời cơ để họ thiết lập nên kỷ lục mới. Có thể Bilbao chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu nhưng vào thời điểm này, Barca quá khó để đánh bại bởi đội bóng xứ Catalan đang sở hữu những con người mang trên mình dòng máu chiến đấu và chiến thắng!

Lịch thi đấu cụ thể: