Vòng 16 La Liga: Bão ở Camp Nou

Trần ChânCập nhật 15:16 ngày 15/12/2012

Barca đang sẵn sàng chờ đợi "con mồi ưa thích" Atletico (Ảnh: Getty)

Tất cả mọi ánh nhìn của NHM Tây Ban Nha tuần này sẽ đổ dồn về Camp Nou khi Barca tiếp đón Atletico trong trận cầu 6 điểm. Cuộc đua đến ngôi vô địch tại xứ đấu bò đã chuẩn bị cho hồi kết!

Trận cầu 6 điểm

Trên BXH La Liga mùa này, Atletico Madrid đang đứng thứ 2, kém Barca 6 điểm và hơn Real Madrid 5 điểm. Tuy nhiên, Atletico vẫn mới chỉ bộc lộ bản chất của kẻ thách thức hơn là của một kẻ đi chinh phục. Thất bại trước Real Madrid trong trận El Derbi Madrileno ở vòng 14 cho thấy Atletico vẫn còn quá nhiều hạn chế. Và như thế, trước một Barca vốn bất bại từ đầu mùa, thầy trò Simeone đáp ứng được bao nhiêu kỳ vọng?!

Hành trang mà Atletico mang đến Camp Nou lần này có chăng đó là niềm hi vọng có tên Falcao. Hiện tại, tiền đạo người Colombia này đã có 16 bàn tại giải quốc nội và mới đây thôi anh đã lập “cú manita” tuyệt mỹ.

Thế nhưng lịch sử đã và đang chỉ ra rằng Camp Nou luôn là mảnh đất dữ với Atletico. Trong suốt những mùa bóng vừa qua, Atletico luôn tỏ ra yếm thế và nhút nhát khi làm khách tại đây. Bằng chứng là 5 chuyến làm khách gần đây nhất ở Camp Nou, Atletico thua cả 5 và với cách biệt ít nhất là 3 bàn. Trong quá khứ, họ từng hành quân đến Camp Nou 75 lần ở Liga nhưng thua đến 44 trận.

Barca không đơn thuần “trên cơ” Atletico về vấn đề lịch sử mà đó còn là phong độ của nhà cựu vô địch và yếu tố con người mà đội chủ sân Camp Nou đang nắm giữ.

Đội bóng xứ Catalan đang ghi nhiều bàn thắng nhất giải (50 bàn) cùng một lối chơi quyến rũ, biết cách vượt qua khó khăn, dù có thời điểm bị đẩy vào vòng xoáy của khủng hoảng. Thầy trò HLV Tito vẫn là kẻ bất bại kể từ đầu mùa giải đến giờ và đang sẵn sàng cuốn phăng Atletico như nhát kiếm kết liễu cuối cùng cho kẻ thách thức tại cuộc đua La Liga mùa này.

“Kền kền” bay đi đâu?!

Khoảng cách giữa Real Madrid và kình địch Barcelona vẫn là 11 điểm trong cuộc đua tại La Liga mùa này. “Real Moudrid” đã nâng con số thất bại mùa này lên con số 6 (bằng với số trận thua của năm thứ 1 Mourinho tại vị và hơn 1 so với mùa bóng trước). Một con số đáng báo động về một mùa giải trắng tay của “Người đặc biệt” cùng “Bầy kền kền”.

Giữa tuần qua, Real Madrid đã gặp phải thất bại cay đắng khi làm khách tại Balaidos trước Celta Vigo trong khuôn khổ cúp Nhà vua. Thất bại 1-2 không khiến Real bị loại khi vẫn còn trận lượt về nhưng đã khiến các Madridista giảm sút niềm tin nghiêm trọng vào thầy trò HLV Mourinho.

“Bầy kền kền” sẽ có dịp đi về và tìm lại niềm tin nơi NHM bằng trận đấu tại Bernabeu cuối tuần này khi chỉ phải tiếp đón một Espanyol đang khủng hoảng và ngập ngụa dưới đáy BXH.

Với dàn cầu thủ chất lượng, Real Madrid hoàn toàn có cơ sở để tin vào 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Bernabeu. Thế nhưng 3 điểm này có lẽ chỉ có nhiều ý nghĩa khi Atletico cầm hòa hoặc đánh bại được Barca trong trận cuộc đại chiến tại Camp Nou!

Lịch thi đấu cụ thể: