Vòng 17 La Liga: Sự phục hồi của người Madrid?

Trần ChânCập nhật 12:00 ngày 22/12/2012

Real Madrid có thể phục hồi tại La Liga!? (Ảnh: Getty)

Vòng đấu trước, Madrid là nỗi thất vọng khi Real hòa Espanyol trong khi Atletico thua đậm Barca. Vì vậy, NHM thủ đô sẽ chờ đợi sự hồi phục của cả hai ở vòng đấu này.

Sự phục hồi của người Madrid

Real Madrid đang thực sự có những mâu thuẫn nơi thượng tầng và đó là lí do NHM mất niềm tin vào thầy trò HLV Jose Mourinho. Những trận cầu mất điểm của đội bóng Hoàng gia khiến cơ hội tại “đường đua” La Liga của họ như đi vào ngõ cụt.

Jose Mourinho đã chính thức buông cờ trắng đầu hàng khi tuyên bố trong buổi họp báo sau trận hòa trước Espanyol rằng: “Tôi cho rằng chiến thắng ở La Liga bây giờ gần như là không thể”.

Khoảng cách đã là 13 điểm với kình địch Barca. Không thể thắng nổi Espanyol, những Madridista lạc quan nhất cũng chẳng thể mơ mộng về chức vô địch La Liga. Giáng sinh còn chưa đến, tháng Mười Hai chưa khép lại, nhưng Real đã buông súng trong cuộc chiến với Barca. Thậm tệ hơn, trong lời nói của Mou khiến những người yêu mến Real cảm thấy “người đặc biệt” phản bội niềm tin của ngài Chủ tịch Perez.

Perez cần một chiến thắng trên sân nhà để làm tăng tính thuyết phục cho những tuyên bố của ông trước Hội đồng quản trị, nhưng Mou đã phản bội niềm tin ấy. Đó là một trong những trận hòa tệ hại nhất kỷ nguyên Mourinho, vì nó khiến Real giờ đây phải “hít nhiều khói” hơn từ chiếc công thức một mang tên Barca!

“Real Moudrid” đang ngập trong khủng hoảng với những mâu thuẫn không biết giải quyết từ đâu trong phòng thay đồ. Và như thế, chuyến làm khách đến sân của Malaga vòng đấu này, người Madrid sẽ có quà Giáng sinh?


‘ Tất cả cho Tito (Ảnh: Getty)


Barca và chiến thắng cho Tito

Sân Camp Nou nhảy múa vui mừng trước sự đầu hàng của Mourinho với điệp khúc (mang tính chế giễu): “Mourinho ơi, chúng tôi yêu ông lắm, xin ở lại đừng về”. Một chiến thắng tiếp theo để người Catalan gia cố ngôi độc bá La Liga nhưng trên hết là chiến thắng cho Tito và các cules nhân ngày Giáng sinh.

Hôm thứ Tư vừa qua (19/12), Vilanova bất ngờ phải nhập viện vì căn bệnh ung thư tuyến mang tai tái phát. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này phải tiến hành phẫu thuật vào hôm thứ Năm (giờ địa phương) và sẽ phải mất một thời gian dài nghỉ ngơi trước khi có thể quay trở lại dẫn dắt Barca. Hiện tại, Barca đang bổ nhiệm trợ lý Roura lên thay Vilanova tạm quyền dẫn dắt đội bóng.

Khi không có Tito trên băng ghế chỉ đạo, Barca vẫn biết chiến thắng theo cách riêng của mình. Với những Leo Messi, Iniesta hay Xavi, Puyol, Pique… Barca vẫn còn đó bản sắc của riêng mình. Có điều, chiến thắng và cần phải thắng không bởi ngôi đầu bảng mà bởi ý nghĩa dành cho người thầy của đoàn quân xứ Catalan.

Real Valladolid không phải đội bóng mạnh và có “số má” tại La Liga. Theo đó, dù phải làm khách tại Zorrilla thì Barca cũng không gặp quá nhiều trở ngại cho một chiến thắng.

Lịch thi đấu các trận còn lại vòng 17: