Vòng 6 Premier League: Derby London và cơ hội của Arsenal

Quang TámCập nhật 14:26 ngày 27/09/2013

 Tottenham đụng độ Chelsea trong trận derby London hằng năm và đây sẽ là cơ hội để Arsenal duy trì ngôi đầu bảng khi làm khách trước Swansea.

Sau 2 trận thua mất mặt trước Everton, Baseal, thầy trò HLV Mourinho đã trở lại với thói quen chiến thắng quen thuộc khi vượt qua Fulham và Swindon Town. Những chiến thắng quan trọng ấy đã phần nào giúp Mou-Temam lấy lại sự tự tin nhất định cho hành trình chinh phục các danh hiệu tại mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, The Blues sẽ lại gặp thách thức thực sự khi hành quân đến White Hart Lane trong trận derby London hằng năm.

‘ Chelsea (áo xanh) sẽ gặp thách thức thực sự tại White Hart Lane. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, Tottenham dù không còn Bale nhưng với những tăng cường chất lượng như Soldado hay Erik Lamela... đội chủ sân White Hart Lane vẫn mạnh mẽ tiến bước tại Premier League năm nay. Hiện tại, Spurs đang đứng thứ 2 trên BXH, chỉ sau Arsenal (do thua kém chỉ số phụ) với 12 điểm sau 5 vòng đấu (4 thắng và 1 thua).

Dù vậy, con số lịch sử chỉ ra rằng, Tottenham luôn ở phận "chiếu dưới" mỗi khi chạm trán Chelsea. Trong 10 lần đối đầu gần đây nhất, Tottenham chỉ có được 2 chiến thắng, thua 4 và hoà 4. Trong khi đó, trong vòng 13 năm trở lại đây, Spurs chỉ có được vẻn vẹn 5 chiến thắng và thua đến 18 trận, hoà 10 trận.

Hành trang của Mou-Team đem đến White Hart Lane không chỉ là những con số được lịch sử ủng hộ mà đó còn là đội quân giàu chất lượng. Sự thiếu vắng đáng kể nhất của Chelsea chỉ là tân binh Marco van Ginkel do dính chấn thương ở đầu gối chân phải trong trận đấu tại League Cup hôm giữa tuần. Còn lại, Torres đã sẵn sàng trở lại sau màn toả sáng trong chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Swindon Town; trong khi Oscar vẫn giữ được phong độ ổn định cần thiết bên cạnh những Terry, Lampard hay Hazard... đang tràn đầy quyết tâm chiến thắng.

Mới đây, HLV Villas-Boas đã tuyên bố "tôi không phải bản sao của Mourinho" và trận derby London cuối tuần này sẽ là cơ hội để ông chứng minh lời đã nói.

‘ Arsenal tiếp tục có niềm vui chiến thắng? (Ảnh: AFP)

Ở một diễn biến khác, đội đầu bảng Arsenal sẽ có chuyến làm khách tại Liberty của Swansea. Việc Chelsea đụng độ Tottenham sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để "Pháo thủ" bứt phá trên BXH. Tuy nhiên, Liberty ẩn chứa không ít hiểm hoạ.

Hồi tháng 1/2012, Arsenal đã từng thất thủ trước Swansea với tỉ số 2-3. Tuy nhiên trong hai lần làm khách gần đây nhất, Arsenal đã có được 1 chiến thắng và 1 trận hoà.

Hành quân tới Liberty lần này, Arsenal không chỉ có phong độ đang rất cao mà còn sở hữu đội hình khoẻ mạnh sau khi các trụ cột đã được nghỉ ngơi ở League Cup. Ngoài ra, Ozil đang ngày càng nhịp nhàng toả sáng cùng các đồng đội, và các CĐV của "Pháo thủ" hẳn nhiên đang nghĩ đến một chiến thắng thứ 5 liên tiếp.

Trong khi đó, hai đội bóng thành Manchester đều có những đối thủ dễ chịu ở vòng đấu này. Tiếp đón West Brom trên sân nhà, Man Utd sẽ có cơ hội trút giận sau khi để thua trong trận derby Manchester. Còn với Man City, chuyến hành quân đến Villa Park sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Pellegrini kiếm trọn 3 điểm để theo sát Arsenal trên hành trình chinh phục ngôi vương ở Premier League.

Lịch thi đấu cụ thể: