Vòng 8 La Liga: Biết đâu bất ngờ?

Minh ĐứcCập nhật 10:00 ngày 05/10/2013

 Không phải Real Madrid mà chính đội bóng cùng thành phố Madrid – Atletico đang cùng với Barcelona tạo nên cuộc đua song mã trong thời điểm hiện tại ở La Liga. Cuối tuần này, sẽ khó có bất ngờ nào xảy ra khi cả 3 ông lớn đều có những trận đấu khá dễ thở trước những đối thủ xếp ở nửa dưới BXH.

Trở lại La Liga cuối tuần này, Real Madrid sẽ tiếp tục cuộc bám đuổi của mình bằng chuyến hành quân tới sân Estadi Ciutat de Valencia của Levate. Đội bóng Hoàng gia đang chứng tỏ sự vùng dậy mạnh mẽ sau thất bại ê chề trước Atletico Madrid bằng chiến thắng 4-0 trước đối thủ đến từ Hà Lan – Copenhagen tại Champions League hồi giữa tuần.

Tất nhiên, Real Madrid cũng chưa thể hài lòng với trận thắng trước Copenhagen bởi đội bóng đến từ Hà Lan thua kém ông lớn của bóng đá TBN về mọi mặt. Real Madrid sẽ còn phải thay đổi và hoàn thiện rất nhiều trước khi nghĩ tới việc giành chức vô địch La Liga hay tạo nên cú Decima lịch sử.

‘ Real Madrid (áo trắng) sẽ trở lại với cảm giác chiến thắng quen thuộc.

Ở bên kia chiến tuyến, Levante là đối thủ đã từng gây rất nhiều khó khăn cho Real nhưng ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Joaquin Caparros khó có thể làm nên điều bất ngờ trước một Real Madrid đang hừng hực khí thế, quyết tâm lấy lại danh dự của mình khi bị Barcelona và Atletico Madrid vượt mặt. Được chơi trên sân nhà nhưng khả năng giữ lại dù chỉ là một điểm đối với thầy trò HLV Caparros cũng gần như là không thể.

Trong khi đó, dường như không để ý đến sự có mặt của Real Madrid, Barca và Atletico Madrid tạo lên một cuộc đua song mã riêng của mình. Cùng giành được 21 điểm sau 7 lượt trận như Barca, Atletico đang tạo nên một sự thú vị ở mùa giải năm nay khi đội bóng thành phố Madrid được kỳ vọng sẽ trở thành kẻ ngáng đường lịch sử trong cuộc đua giữa Real Madrid và Barcelona đã tồn tại nhiều năm ở La Liga.

‘ Atletico Madrid (áo đỏ trắng) đang tạo nên sự thú vị ở La Liga năm nay

Ở vòng đấu này, những Valladolid hay Celta Vigo đang ở nửa cuối BXH chắc chắn sẽ không thể tạo nên bất ngờ trước hai đối thủ mạnh nhất nhì La Liga này.

Đáng chú ý nhất vòng 8 sẽ là cuộc đua ở các vị trí giữa bảng xếp hạng khi Bilbao có cuộc chạm trán Valencia. Đang cùng có 12 điểm sau 7 vòng đấu và lần lượt chia nhau các vị trí thứ 5 và 6 trên BXH.

Trong khi đó, Espanol, Getafe sẽ có những trận đấu dễ thở hơn khi chỉ phải chạm trán El Che và Real Betis. Sự cạnh tranh sẽ là rất khốc liệt khi những đội giành chiến thắng sẽ có sự vượt lên mạnh mẽ, còn đội thua sẽ phải nơm nớp lo sợ khi các đối thủ bám đuổi phía sau luôn sẵn sàng phả lửa vào gáy.

Ở La Liga lúc này, khoảng cách giữa các đội giành quyền dự Europa League chỉ là một trận thắng.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 8 La Liga: