West Brom - Chelsea: Khi chiến thắng là mệnh lệnh bắt buộc

Thể thao VTVCập nhật 06:32 ngày 11/02/2014

Chelsea đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc khi lần đầu có thể tại vị yên ổn qua 1 vòng đấu, tính từ đầu mùa giải đến bây giờ. Thế nhưng, nhiệm vụ trước mắt của thầy trò HLV Jose Mourinho là buộc phải thắng, nếu muốn tiếp tục tận hưởng cảm giác của người dẫn đầu khi vòng 26 qua đi.

Vươt qua những chiếc “xe bus” của Newcaslte trong bối cảnh Man City bị Norwich cầm chân, Arsenal đại bại trong lần hành quân tới Anfield, The Blues đã xuất sắc leo lên vị trí số 1 tại giải Ngoại Hạng sau vòng 25. Và nếu tiếp tục thi đấu tốt ở trận tới, cơ hội tại vị của đội bóng nhà giàu thành London vẫn là rất khả quan.

Đối thủ của The Blues tại vòng 26 chỉ là West Brom – CLB đang không có được phong độ thực sự tốt vào thời điểm này. Trong khi đó, các học trò của HLV Jose Mourinho lại đang thi đấu rất thăng hoa. Kể từ sau trận thua 3-2 trước Stoke City hồi đầu tháng 12, Chelsea đã bất bại trong 4 trận gần nhất. Và thầy trò HLV Mourinho được cho là sẽ tiếp tục trình diễn một bộ mặt ấn tượng tại The Hawthorn tới đây để bứt tốc so với nhóm bám đuổi.

‘ Muốn tại vị ngôi đầu, The Blues buộc phải giành chiến thắng

Tuy nhiên, ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong lần gần nhất 2 CLB này gặp mặt, The Blues cũng được đánh giá cao hơn, nhưng rồi, cũng phải nhờ tới bàn thắng từ chấm 11m muộn mằn của Eden Hazard mới có thể níu giữ được 1 điểm ở lại với Stamford Bridge. Vì thế, nếu thực sự muốn giành trọn 3 điểm, Mourinho và các học trò có lẽ đều hiểu rằng sẽ không có chuyện họ dễ dàng vượt qua được West Brom – bất chấp những chênh lệch về thực lực đang hiện hữu.

Khi chẳng thể giành điểm tối đa, The Blues rất có thể sẽ bị Man City vượt mặt bởi họ được chơi ở sân nhà Etihad và chỉ phải tiếp đón đối thủ dưới cơ như Sunderland. Bên cạnh đó, Arsenal cũng có cơ hội vươn lên khi họ được quyền tiếp đón "ông lớn" đang sa sút phong độ trầm trọng như Man Utd ngay tại sân nhà Emirates.

Trước trận đấu, tin mừng vừa đến với Chelsea khi đội trưởng John Terry – người vừa dính phải chấn thương trong cuộc đọ sức với Newcastle mới đây, đã có thể trở lại góp sức. Trong khi đó, Fernando Torres nhiều khả năng cũng sẽ được ra sân sau khi được các bác sĩ chuẩn đoán không có vấn đề phát sinh về chấn thương đầu gối.

Ở chiều ngược lại, bất lợi lại đến với đội bóng đang thuộc nhóm 3 đội “cầm đèn đỏ” West Borm khi những trụ cột như Jonas Olssson , cựu tiền đạo Chelsea Nicolas Anelka và Sessegnon sẽ không thể ra sân vì chấn thương.