"Ở tình huống xuất phát, lốp sau của tôi xoay tít, và sau đó tôi cảm thấy chúng như những viên đá vậy" là những chia sẻ của Jorge Martin sau cuộc đua chính của GP Qatar cuối tuần qua.
Chính tình huống đó, đã góp phần khiến cho tay lái người Tây Ban Nha chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 10, và gặp bất lợi lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch, khi giờ đây đã kém Francesco Bagnaia tới 21 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi mùa giải chỉ 1 còn chặng đua nữa là sẽ kết thúc.
Tuy nhiên, không chỉ Martin, mà ngay cả chính Bagnaia cũng gặp rắc rối tương tự trong cuộc đua nước rút, khiến anh chỉ giành được vị trí thứ 5. Đáng chú ý, đây không phải là vấn đề duy nhất mà các tay đua gặp phải với lốp xe của Michelin. Kể từ GP Anh, nhà cung cấp lốp đến từ Pháp này đã đưa ra quy định phải duy trì áp suất lốp xe tại khu vực bánh trước ở trên mức tối thiểu là 1,9 bar, khiến cho độ bám của lốp bị ảnh hưởng nhiều hơn, và sẽ thật là đáng tiếc, nếu như danh hiệu vô địch của mùa giải MotoGP 2023 sẽ được phân định, bởi chất lượng của những chiếc lốp, thay vì yếu tố chuyên môn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!