DAS (Dual Axis Steering) là hệ thống điều khiển trục dọc bánh trước được Mercedes đưa vào sử dụng bắt đầu từ các buổi chạy thử F1 năm nay. Hệ thống này sẽ cho các tay đau có thêm một sự lựa chọn khi vào cua bánh trước. Khi đó, chiếc xe sẽ trở nên dễ điều khiển hơn, có độ bám tốt hơn và cân bằng hơn.
Các quan chức FIA cho phép sử dụng DAS ở năm nay, bởi điều khoản luật về vấn đề này có đoạn: "Các bánh trước chỉ được điều chỉnh bởi tay đua và dưới sự kiểm soát của tay đua". Tuy nhiên từ năm 2021, DAS sẽ bị cấm, do FIA bổ sung thêm: "Việc căn chỉnh bánh trước phải diễn ra thông qua chức năng cố định của chuyền động quay bánh lái". Điều này sẽ cấm các chuyển động kéo hay đẩy bánh trước của Mercedes.
Giám đốc đường đua, ông Michael Masi cho biết: "Chúng tôi sẽ theo dõi các đội có thể đưa vào xe của họ, đâu là những ranh giới trong các quy định được soạn thảo cho mùa giải tới. Các đội cần phải đánh giá mục đích và lợi ích của hệ thống trước khi đưa vào xe của mình". Một số đội đua cũng đã lên tiếng phản đổi DAS vì có thể nó sẽ tạo ra lợi thế cho Mercedes ở mùa này. Đội đua Đức từ chối giải thích về mục đích thật sự của DAS với những chiếc xe của mình.