Charles Leclerc đã bị tai nạn khi vòng phân hạng không còn nhiều thời gian. Cờ đỏ phất lên đồng nghĩa với việc vòng phân hạng phải kết thúc sớm và thành tích của các tay đua được tính luôn tại thời điểm đó. Tay đua người Monaco giữ được pole và có lợi thế lớn ở buổi đua chính (dù sau đó anh đã phải bỏ cuộc ngay trước chặng đua bắt đầu vì không đủ thời gian sửa lại xe).
Theo giám đốc đường đua Michael Masi, đây là điều bất cập và FIA có thể sẽ áp dụng luật phân hạng giống với giải Indycar cho F1 trong tương lai. Theo đó, nếu trong trường hợp 1 tay đua bị tai nạn ở vòng phân hạng và buộc vòng phân hạng phải kết thúc sớm, thì tay đua đó sẽ không được tính thành tích vòng chạy nhanh nhất vì đã cản trở nỗ lực tiếp theo của các đối thủ khác.
Leclerc đã giành được pole ở Monaco dù gặp tai nạn
Theo ông Michael Masi, Leclerc đã mắc sai lầm rõ ràng và nếu theo luật phân hạng của Indycar, tay đua của Ferrari sẽ mất pole vào tay người có thành tích tốt thứ 2 là Max Verstappen. Trong lịch sử, đã có những trường hợp tương tự khi các tay đua theo 1 cách nào đó đã khiến vòng phân hạng phải kết thúc sớm và kết quả cuối cùng là có lợi cho họ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!