Kể từ lần gần nhất GP Trung Quốc được tổ chức vào năm 2019, những chiếc xe F1 chưa được tối giản hoá về mặt thiết kế. Những cỗ máy tốc độ khi đó không sử dụng hiệu ứng mặt khiến chiếc xe sản sinh ra một luồng khỉ bẩn rất lớn. Việc những chiếc xe bám đuổi nhau trên đường đua là rất khó khăn.
5 năm qua, những chiếc xe đã trải qua một cuộc cách mạng hóa về mặt thiết kế. Đó cũng là lúc người ta không còn chứng kiến sự thống trị của Lewis Hamilton và đội đua Mercedes. Thay vào đó, Red Bull đã vươn lên trở thành đội đua hàng đầu tại giải đua xe tốc độ này. Trước GP Trung Quốc vào năm 2019, Max Verstappen khi ấy mới có 5 chiến thắng chặng. Còn vào thời điểm này, con số ấy của tay đua người Hà Lan đã là 57. Anh trở thành tay đua có nhiều chiến thắng chặng thứ 3 trong lịch sử F1.
Guanyu Zhou (phải) đã trở thành tay đua Trung Quốc đầu tiên được tham dự F1
Một thay đổi đáng chú ý khác đó là trong 5 năm qua, Guanyu Zhou đã trở thành tay đua Trung Quốc đầu tiên được tham dự F1. Cuối tuần này, tay đua đến từ đội Kick Sauber sẽ có chặng đua đầu tiên trên sân nhà. Hy vọng trước sự cổ vũ của khán giả, Guanyu Zhou sẽ cải thiện phong độ tương đối thất vọng ở thời điểm hiện tại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!