Hồi tháng 9 vừa qua, Romain Grosjean và đội ngũ kỹ thuật của đội HAAS đã gắn thêm 1 miến kim loại ở phần đầu và cuối gầm xe, cũng như nâng gầm lên 50 mm để tạo ra 1 luồng khí có thể tác động tới việc làm mát cho động cơ cũng như giúp xe không phải phanh quá gắt khi vào cua mà vẫn bám đường.
Đây bị coi là 1 lỗi thay đổi chi tiết khí động học - điều bị cấm ở mùa giải này. Theo luật, Romain Grosjean đã bị loại khỏi chặng đua này (disqualified). Đội đua đến từ Mỹ đã quyết định khiếu nại và dù vụ việc đã diễn ra được gần 2 tháng nhưng tối qua mới có quyết định cuối cùng. FIA vẫn sẽ giữ nguyên kết luận điều tra của mình và đội HAAS có trách nhiệm trả chiếc xe của Grosjean về đúng với thiết kế tiêu chuẩn được ban hành trong chỉ dẫn kỹ thuật ở mùa giải 2018.
Lãnh đạo đội HAAS - ông Guenther Steiner ngay lập tức đã bày tỏ sự thất vọng với quyết định này của FIA.