Mùa giải F1 năm nay, Hamilton và Sebastian Vettel đang so kè với nhau trên BXH để xem ai sẽ trở thành tay lái lần thứ 5 giành ngôi vô địch trước. Nhưng sau chặng đua tại Sochi, cách biệt đã được nối dài khi Hamilton lúc này đã hơn Vettel 50 điểm.
Lewis Hamilton đang bỏ xa đối thủ của mình trên BXH
Tuy nhiên, đến với chặng đua tại Nhật Bản vào cuối tuần này, giữa 2 tay lái của Mercedes và Ferrari còn có một cuộc đua khác, đó là quyết định xem ai sẽ là người xuất sắc nhất ở chặng đua tổ chức tại đất nước mặt trời mọc. Vì mỗi người đều đã có cho mình bốn chiến thắng tại đây, chỉ xếp sau huyền thoại Michael Schumacher với 6 lần giành chiến thắng.
Mục tiêu chung của cả 2 là hướng tới chiến thắng, nhưng chiến thuật của họ lại khác nhau. Ở chặng đua này, Pirelli cho phép các tay đua sử dụng 3 loại lốp là siêu mềm, mềm và trung bình.
Sebastian Vettel rất quyết tâm giành chiến thắng tại Grand Prix Nhật Bản
Nếu như Hamilton có lựa chọn an toàn với 2 bộ lốp siêu mềm, 4 bộ mềm và 7 bộ trung bình, để có nhiều phương án khác nhau. Thì Vettel lại có quyết định táo bạo khi chọn 10 bộ lốp siêu mềm. Tay đua người Đức không giấu giếm ý định sẽ giành pole để tăng cơ hội chiến thắng trong chặng đua chính thức.
Thêm một thống kê nữa, đó là từ năm 2012 đến nay, ai chiến thắng ở trường đua Suzuka đều sẽ lên ngôi vô địch mùa giải. Liệu đây có phải là sự khích lệ với Lewis Hamilton?