Chìm tàu chở container trên sông Lòng Tàu. (Ảnh: Dân trí)
Do phải hạn chế lưu thông ở luồng Lòng Tàu nên những tàu có mớn nước cao phải giảm tải, chuyển hướng qua luồng Soài Rạp để cập các cảng ở TP.HCM. Hành trình này khiến các tàu phải đi xa hơn, phát sinh thêm phí hoa tiêu, phí trọng tải, phí tàu lai, phí cầu bến... Ngoài ra, các tàu về Việt Nam phải giảm bớt lượng hàng nhập khẩu từ các cảng xếp hàng ở phía Nam Trung Quốc và hàng xuất từ Việt Nam đi Hong Kong, Hàn Quốc.
Thiệt hại liên quan đến cước phí vận chuyển mất đi từ 50.000 - 100.000 USD/tuần tùy từng hãng tàu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!