Tại bãi xe quận 8, TP.HCM, hàng trăm chiếc xe hoạt động theo hợp đồng vận tải hành khách đang được các chủ xe tất bật dọn rửa để chuẩn bị cho những chuyến xe Tết theo hợp đồng. Từ tài xế cho đến các chủ doanh nghiệp, ai nấy đều tỏ ra vui mừng vì những chuyến xe Tết sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn nhiều lần so với thông thường.
Tuy nhiên, niềm vui của người này cũng là nỗi lo của người khác. Với hơn 7 năm kinh doanh dịch vụ lữ hành, ông Lê Đình Anh Vương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Nắng Mới Sài Gòn, cho biết, mỗi năm vào gần Tết, các dịch vụ tour điều tăng cao. Chỉ riêng phần xe cũng đã ảnh hưởng từ 10 - 15% giá tour. Dù đã có sự chuẩn bị trước nhưng đôi khi do giá tăng quá cao, các xe hợp đồng bỏ tour không chạy khiến nhiều công ty du lịch rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nan". Trong khi đó, nhu cầu của xe hợp đồng vận tải du lịch rất cao. Nhiều nhà xe đã lợi dụng điều này để liên tục tăng giá.
Thiếu cơ chế xử lý xe hợp đồng trá hình VTV.vn - Tại Hà Nội, tình trạng xe dù núp bóng xe hợp đồng vẫn ngang nhiên diễn ra trên các tuyến phố nội đô. Tuy nhiên, việc xử lý những loại xe này không hề đơn giản.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!