1.587 đại biểu sẽ dự Đại hội XIII của Đảng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 18/01/2021 21:02 GMT+7

Ông Hoàng Bình Quân - Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng (Ảnh: T.Tuấn/Dân trí).

VTV.vn - Đại hội XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 tại Hà Nội, với sự tham dự của 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên.

Chiều nay (18/1), tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức cuộc họp thông báo về Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế. Các đại sứ, đại biện lâm thời các nước, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã tham dự buổi thông báo.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương cho biết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 25/01 đến ngày 02/02, tại Hà Nội. Đại hội là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam và là dấu mốc rất quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng và đất nước. Tham dự Đại hội sẽ có 1.587 đại biểu, đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên.

1.587 đại biểu sẽ dự Đại hội XIII của Đảng - Ảnh 1.

Ông Hoàng Bình Quân thông tin tại cuộc họp báo (Ảnh: T.Tuấn/Dân trí).

Tại Đại hội lần này, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII gắn với đánh giá tổng quát tiến trình đổi mới; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ 5, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI Việt Nam trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đại hội cũng có nhiệm vụ kiểm điểm sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và lựa chọn các đồng chí tiêu biểu nhất về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trí tuệ, ý chí chiến đấu, năng lực lãnh đạo, quản lý, ý thức tổ chức kỷ luật để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương cũng cho biết cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị Đại hội đã cơ bản hoàn tất. Việc chuẩn bị cả văn kiện và nhân sự được Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo chặt chẽ, công phu, bài bản, trí tuệ, dân chủ và cầu thị.

Nhân dịp này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã trân trọng mời Đoàn Ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến dự Phiên khai mạc và Phiên bế mạc của Đại hội lần thứ XIII.

Thủ đô trang hoàng cờ hoa mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Thủ đô trang hoàng cờ hoa mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng

VTV.vn - Khắp các tuyến đường Hà Nội được trang trí cờ hoa, pano, khẩu hiệu rực rỡ để chào mừng Đại hội đại biểu toàn toàn quốc lần thứ XIII của Đảng từ 25/01 - 02/02/2021.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước