Báo chí thế giới tự làm mới mình trong thời đại số

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 20/06/2019 16:50 GMT+7

VTV.vn - Chiến lược của các hãng thông tấn để ứng phó với việc thay đổi thói quen sử dụng thông tin chính là luôn làm mới mình và cập nhật xu hướng số.

Trong vài ngày qua, bạn đọc tin tức ở đâu: Báo giấy, báo mạng hay là tin tức trên Facebook, Instagram? Trong khi bạn đang cố gắng nhớ lại mình đọc báo ở đâu thì các tờ báo, kênh truyền hình lớn đang có cuộc chạy đua, tìm cách đem tin tức tới với bạn nhanh nhất, gần gũi nhất.

Người dân thích dùng Facebook, có ngay những Livestream phát trực tiếp cung cấp thông tin mới nhất. Thế hệ 8x, 9x thích dùng Snapchat, Instagram thì các tờ báo, kênh truyền hình cũng có mặt trên ứng dụng này. Mới đây nhất, sự bùng nổ của Tiktok, với đối tượng người dùng là thế hệ Z, độ tuổi từ 24 trở xuống đã khiến những trang báo, kênh truyền hình không thể bỏ qua.

The Washington Post đặt tên tài khoản trên Tiktok của mình là: Chúng tôi là một tờ báo, bởi đơn giản, khả năng cao, đổi tượng người xem của họ quá trẻ và có lẽ chẳng quan tâm tới báo chí, bằng việc xem phim trên Netflix. Nên nếu không tự khẳng định mình là một tờ báo thì họ sẽ bị nhầm tưởng là bưu điện Washington.

Dân số thế giới hiện khoảng 7,7 tỷ người, 52% trong số đó là cư dân mạng. Vì vậy, chiến lược của các hãng thông tấn để ứng phó với việc thay đổi thói quen sử dụng thông tin chính là luôn làm mới mình và cập nhật xu hướng số.

Ứng dụng AI - trí tuệ nhân tạo vào làm báo cũng là cách mà các hãng thông tấn thử nghiệm. Viết tin nhanh hơn, thậm chí là có được cả AI dẫn bản tin y như người thật và có thể làm việc 24/7, tức là luôn luôn có thể đem tin tức tới với khán giả ở bất cứ thời điểm nào và ở bất cứ đâu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước