Ảnh minh họa.
Với "em bé hoàng gia", ti ngậm mạ vàng nạm kim cương trị giá khoảng 2,5 tỷ USD hay bộ sơ sinh Gucci khoảng 30 triệu không có gì là quá đắt. Khi Hoàng tử Anh Harry và vợ chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng, không thiếu những thương hiệu xa xỉ về quần áo trẻ em hay đồ chơi.
Những chiếc cũi đặt riêng, áo len cashmere, ngựa bập bênh truyền thống nằm trong số những mặt hàng xa xỉ dành cho các bé.
Bà Kate Freud - Tổng biên tập, Tạp chí Baby and Little London cho hay: "Khi nói đến con cái cha mẹ sẵn sàng chi trả cho bất kỳ điều gì họ cho là cần thiết".
"Chiếc xe chạy bằng pin có giá bán lẻ khoảng 6.000 USD. Nó được làm theo đơn đặt hàng riêng, với vô lăng và ghế đều bọc da. Chúng tôi còn chuẩn bị thêm một bộ trang phục sang trọng với khăn lông vũ cho khách hàng nhí để hợp với chiếc xe", ông Andrew Madell - Phó Chủ tịch công ty Bergdorf Goodman, NewYork nói.
Hiện 3 người con của Hoàng tử William được xem là biểu tượng thời trang nhí tại Anh. Khi bức ảnh chụp 3 anh em mặc quần áo của thương hiệu Rachel Riley được đăng tải, ngay lập tức nhiều phụ huynh tại Anh đã săn lùng cho con quần áo từ thương hiệu này.
Bà Kate Freud cho biết: "Hiện phong cách thời trang của Công nương Meghan đã có ảnh hưởng rất lớn rồi. Mọi người nhận định em bé của cô cũng vậy".
Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường hàng xa xỉ trẻ em đã tăng trưởng mạnh phần lớn nhờ vào những người trong hoàng gia vì họ giúp cho nhiều thương hiệu có được một chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!