Thời gian gần đây, hình ảnh chủ một cây xăng người Nhật đội mưa cúi người chào khách thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhìn cách hành xử của vị Tổng Giám đốc người Nhật và đội ngũ nhân viên tại cây xăng này với khách hàng, nhiều người bắt đầu so sánh, thậm chí quay ra lên án thái độ và cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên ở các cây xăng Việt. Tuy nhiên, trước khi khen người Nhật, người Việt cũng phải tự hào bởi trên thực tế từ những năm 2000 đã có những cây xăng Việt mở thêm một loạt các dịch vụ miễn phí phục vụ khách mỗi khi vào đổ xăng và quan trọng là thái độ với khách hàng rất hòa nhã và thân thiện.
Theo đó, tại Trạm xăng Tiên Du, xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, ngoài được lau kính, gương, bất kể ai có nhu cầu rửa xe tại đây cũng đều được phục vụ miễn phí. Ngoài ra, trạm còn bố trí riêng 2 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi và hệ thống phòng tắm dã chiến để lái xe có thể nghỉ ngơi với mức giá khá hữu nghị 0 đồng.
Trong bối cảnh nhiều cây xăng tìm mọi chiêu trò, lừa dối khách hàng, đơn cử như trường hợp 7 doanh nghiệp pha thêm dung môi vào xăng ở Nghệ An, móc túi người tiêu dùng, việc một cây xăng Việt lau kính, tặng nước, rửa xe, bố trí chỗ ngủ miễn phí cho khách… hẳn là chuyện lạ. Tuy nhiên, chuyện lạ này đã có từ gần 20 năm trước và đang được triển khai trên toàn hệ thống của đơn vị tại 20 tỉnh, thành phía Bắc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!