Công nghiệp dạy hè siêu tiềm năng ở Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 24/07/2019 16:10 GMT+7

VTV.vn - Nhiều trẻ em tại Trung Quốc đang là đối tượng khách hàng tiềm năng của ngành công nghiệp dạy kèm trực tuyến qua ứng dụng mới bùng nổ tại nước này.

Đứng đầu cuộc đua dạy kèm là các tập đoàn giáo dục TAL Education Group, Yuanfudao và Zuoyebang. Đây là ba "ông trùm" đã đổ hàng trăm triệu Nhân dân tệ (NDT) đầu tư vào các khóa học mùa hè cho trẻ em.

Từ các trang mạng xã hội, cho đến quảng cáo truyền hình đều tràn ngập thông tin về các khóa học mùa hè. Tất cả chỉ nhằm thu hút khoảng 10% trẻ em từ 5 - 17 tuổi, thuộc nhóm đối tượng mục tiêu cho những khóa học của họ. Ví dụ trường trực tuyến Xueersi của TAL Education Group đã có tới 4.000 gia sư được chỉ định cho mùa hè và đang phải tìm kiếm thêm 1.000 sinh viên đại học để làm gia sư bán thời gian.

Theo các chuyên gia, ngành dạy kèm trực tuyến ở Trung Quốc lớn đến mức có thể coi như một lĩnh vực khởi nghiệp với tổng giá trị tiềm năng tới hơn 100 tỷ NDT (khoảng 15 tỷ USD).

Số liệu từ Bộ Giáo dục Trung Quốc cho thấy, nước này hiện có khoảng 200 triệu trẻ em thuộc độ tuổi từ 5 - 17. Như vậy, với mục tiêu 10% như trên, ngành dạy kèm trực tuyến có ít nhất 20 triệu khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều tiềm năng cũng có nghĩa nhiều đối thủ cạnh tranh.

Trả lời báo Nikkei Asian Review, CEO một công ty gia sư trực tuyến cho biết: "Đối với những công ty cung cấp dịch vụ dạy kèm, sự phát triển của các nền tảng học nhóm đang là thách thức lớn. Chi phí để lôi kéo khách hàng của chúng tôi đã tăng gấp đôi liên tiếp trong 2 tháng qua".

Các chuyên gia cho rằng thay vì vung tiền để cạnh tranh ở thành phố lớn, việc tìm đến các đô thị nhỏ sẽ là hướng giải quyết cho các công ty gia sư trực tuyến trong thời buổi cạnh tranh căng thẳng này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước