Cuộc chiến mặt bằng F&B

Trung tâm Tin tức VTV24-Chủ nhật, ngày 11/08/2019 22:07 GMT+7

VTV.vn - Tại TP.HCM, có những con đường có thể được gọi là con đường F&B khi rất nhiều nhà hàng, dịch vụ ăn uống mở tại khu vực này.

Hàng trăm thương hiệu chen nhau trên con phố, không chỉ là "buôn có bạn, bán có phường" nhưng cũng chẳng khác nào "chiến trường" vì giá thuê cứ tăng dần theo từng năm. Người cũ chuyển đi, ngay lập tức đã có người mới chuyển đến.

Mở khoảng hơn chục cửa hàng trà sữa, bài toán mặt bằng đối với chị Linh - chủ thương hiệu Easy Life - vẫn là bài toán đau đầu nhất. Đó là tại những khu vực phụ cận, càng ở khu vực trung tâm, giá thuê càng tăng "chóng mặt".

Savills thống kê, tại TP.HCM, giá thuê mặt bằng tại các "phố trà sữa" như Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế hay Ngã 6 Phù Đổng từ 6.000 - 20.000 USD/tháng. Thậm chí, từ khi các thương hiệu nổi tiếng đến thuê, giá thuê đã tăng 50% - 100%. Người sau sẵn sàng trả giá cao hơn người trước để có mặt bằng đẹp khiến cuộc chiến giá mặt bằng ngày càng "leo thang". Tuy nhiên, bài học thất bại của nhiều thương hiệu cũng ít nhiều có tác động.

Thương hiệu mới cần mặt bằng đẹp để nhiều người biết. Thương hiệu cũ thì thận trọng hơn khi đã có "kinh nghiệm" thua lỗ tại một số điểm trước đó. Vậy nên, cân bằng giữa tiền thuê mặt bằng và doanh thu đúng chẳng phải là chuyện dễ dàng gì!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước